(kontumtv.vn) – Ngày 11/6, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh, HĐND thành phố  Khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021,

Tiếp xúc cử tri phường phường Quang trung

DAI BIEU HDND TINH, THANH PHO KON TUM TIEP XUC CU TRI

Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quang Trung có 17 lượt ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum. Trong đó, chủ yếu là các vấn đề bất cập trong việc tuyển sinh học sinh vào các trường THCS trên địa bàn; vấn đề quy hoạch treo quá lâu gây ảnh hưởng đến đời sống của người dân trên địa bàn phường, nhất là quy hoạch ở khu vực đường Huỳnh Đăng Thơ, đường Lạc Long Quân. Bên cạnh đó, cử  tri cũng đề nghị thành phố cần quan tâm chỉnh trang đô thị, nhất là các đoạn vỉa hè để tạo nên cảnh quan xanh, sạch, đẹp; khắc phục tình trạng xuống cấp ở các tuyến đường Huỳnh Đăng Thơ, Huỳnh Thúc Kháng, Hai Bà Trưng để tạo điều kiện cho nhân dân đi lại; cần chấn chỉnh tình trạng karaoke lưu động gây mất trật tự ở khu dân cư; công khai việc đầu tư các công trình giao thông trên địa bàn thành phố để nhân dân giám sát, đảm bảo chất lượng công trình; có giải pháp xử lý tình trạng tín dụng đen và tình trạng tiêm chích ma túy hiện nay.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND phường Quang Trung và lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum trả lời tại buổi tiếp xúc.

Đại diện Tổ đại HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu, ghi nhận và cảm ơn những ý kiến, kiến nghị xác đáng của cử tri phường Quang Trung và Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và chuyển đến các ngành chức năng có liên quan để giải quyết, trả lời cho cử tri.

Tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Trãi

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tổ dân phố 5, phường Nguyễn Trãi phản ánh tình trạng quy hoạch kéo dài, gây khó khăn cho sinh hoạt và làm ăn của người dân; một số đường giao thông trong tổ đã hư hỏng, tiến độ xây dựng cầu triển khai chậm, ảnh hưởng đến việc đi lại, sản xuất của người dân.

Cử tri kiến nghị UBND thành phố Kon Tum làm việc với Điện lực Kon Tum để đầu tư, lắp đặt hệ thống điện thắp sáng đường giao thông ở khu dân cư; đề nghị cơ quan chức năng thực hiện thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt nhằm tạo ra môi trường sống trong lành tại khu dân cư. Cử tri cũng phản ánh việc quản lý lỏng lẻo của cấp trên, để Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết thu nhiều khoản phí đối với người dân, đề nghị UBND thành phố kiểm tra, có biện pháp chấn chỉnh.

Ngoài ra, cử tri đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng hạ tầng, giúp cho phường Nguyễn Trãi phát triển hơn nữa về kinh tế – xã hội; đề nghị cơ quan chức năng phải công khai, minh bạch công tác quy hoạch, kịp thời điều chỉnh quy hoạch để người dân yên tâm lao động, sản xuất, nâng cao đời sống.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *