(kontumtv.vn) – Sáng 30/12, đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri tại một số địa bàn thành phố Kon Tum sau kỳ họp thứ 11, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại phường Lê Lợi, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị về các nội dung như: Đề nghị cần có sự kiểm tra các điểm quy hoạch, không để quy hoạch treo ảnh hưởng đến đời sống người dân. Trong quá trình thi công xây dựng chợ đầu mối tại tổ dân phố 2, phường Lê Lợi cần che chắn, đảm bảo vệ sinh môi trường và sức khỏe của người dân. Cử tri đề nghị, chính quyền các cấp cần kiểm tra các cơ sở sản xuất tại làng nghề Hnor, có hướng xử lý không để nước thải tràn ra đường gây ô nhiễm môi trường; một số tuyến đường đã xuống cấp nghiêm trọng đề nghị cần sớm đầu tư xây dựng. Cử tri kiến nghị Công ty Cấp nước Kon Tum cần có sự kiểm tra đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho khách hàng đảm bảo vệ sinh. Đối với cây xanh trên các tuyến đường bị gãy đổ, đề nghị cần chặt hạ, thu gom kịp thời để đảm bảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường. Cử tri kiến nghị thành phố quản lý và hỗ trợ người dân sửa chữa hệ thống điện tại các tuyến đường hẻm khi bị hư hỏng. Đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn phường có các đường đấu nối chưa thiết kế gờ giảm tốc rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông, đề nghị cần sớm triển khai thực hiện.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND thành phố trả lời, giải đáp. Ý kiến còn lại tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp thu các ý kiến, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tại phường Quang Trung, cử tri phản ánh việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trong khu dân cư từ đất nông nghiệp sang đất thổ cư gặp khó khăn do Chi cục Thuế thành phố yêu cầu phải truy xuất được loại cây trồng và thu nhập từ diện tích đất nông nghiệp; có nhiều hộ không chuyển đổi được mục đích sử dụng đất sang đất thổ cư để xây dựng nhà do vướng quy hoạch; có tình trạng không công khai thông báo quy hoạch cho người dân được biết gây khó khăn cho người dân nên đề nghị sớm triển khai các quy hoạch hoặc xóa bỏ đối với các quy hoạch không còn phù hợp.

Cử tri kiến nghị có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với các đối tượng sử dụng chất ma túy; tạo điều kiện về mặt bằng để trưng bày, quảng bá, giới thiệu và buôn bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Kon Tum, trong đó có sản phẩm dệt thổ cẩm của phường Quang Trung; nâng mức phụ cấp đối với chức danh bí thư chi bộ kiêm nhiệm tổ trưởng tổ dân phố.

Lãnh đạo UBND thành phố thông tin đến cử tri về một số đề án quy hoạch trên địa bàn; kế hoạch đầu tư kết cấu hạ tầng các dự án quy hoạch để phát triển, mở rộng không gian đô thị, đề nghị cử tri chia sẻ và hưởng ứng; UBND thành phố đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại để mua bán, trao đổi sản phẩm.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *