(kontumtv.vn) – HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 11 tại các xã, phường trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

Chiều 22/12, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum do Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum.

Ngoài việc thông báo về kết quả kỳ họp thứ 11 của HĐND tỉnh, HĐND thành phố; kết quả trả lời ý kiến của cử tri trong đợt tiếp xúc trước, tại buổi tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã ghi nhận 4 ý kiến của cử tri trong phường: Đề nghị các cấp, ngành cần có giải pháp ngăn chặn tình trạng chăn nuôi gia súc thả rông của các xã, phường khác về phá hoại hoa màu của nhân dân trong phường, gây khó khăn trong sản xuất. Đề nghị có chính sách ưu đãi công bằng cho những người đóng bảo hiểm y tế tự nguyện theo hộ gia đình giữa những hộ mua mới hoàn toàn 1 lượt và những hộ gia đình có người đã mua trong thời gian trước không cùng 1 lượt. Cử tri trên đường quy hoạch số 1 và số 8 đề nghị kéo dài thời gian chiếu sáng điện công lộ, vì điện công lộ trên 2 tuyến đường này đến 21 giờ đêm đã tắt, gây khó khăn trong việc đi lại và an ninh trong khu vực. Cử tri tổ dân phố 1 đề nghị xem xét lại quá trình điều tra, xét xử vụ dâm ô đối với trẻ em trên địa bàn phường và đề nghị làm rõ vì sao bản tường trình của bị can thừa nhận hành vi xâm hại tình dục với cháu bé và bản giám định do gia đình cung cấp lại không có trong hồ sơ vụ án; kết quả xét xử với mức án quá nhẹ.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

Chiều 22/12, tổ đại biểu HĐND tỉnh do Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Bình Trọng làm tổ trưởng cùng với tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Đăk Cấm, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đề nghị thành phố Kon Tum và cơ quan chức năng sớm lắp đặt hệ thống nước máy để giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn thôn 8; đề nghị tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự và quản lý hàng hoá nhằm ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tại khu vực vùng ven thành phố Kon Tum trong dịp Tết Nguyên đán; cần chấn chỉnh tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên đường Ngô Quyền, khu vực gần Trung tâm thương mại. Ngoài ra, cử tri thôn 9 cũng kiến nghị các cấp, ngành xem xét giải quyết dứt điểm việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân đã thực hiện nghĩa vụ từ năm 1994; việc các xe chở vật liệu xây dựng phục vụ thi công công trình khu dân cư Hoàng Thành đã làm hư hỏng đường sá trong thôn, đề nghị đơn vị thi công cần san ủi lại mặt đường để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con đi lại.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận, chuyển tới các cơ quan chức năng giải quyết và trả lời cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Quang Mẫn – Duy Phong – Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *