(kontumtv.vn) – Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường Trần Hưng Đạo đánh giá cao nỗ lực của tỉnh và thành phố Kon Tum trong việc giúp dân chống hạn, cung cấp nước sinh hoạt cho nhân dân và nỗ lực cung cấp nước để giảm thiệt hại cho cây trồng. Kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp, cử tri phường Trần Hưng Đạo đề nghị tách tổ dân phố 1 của phường thành 2 tổ vì dân cư đông, địa bàn rộng; ngành chức năng sớm trả lời có thực hiện quy hoạch mở rộng khu công nghiệp Hòa Bình hay không để người dân biết; đề nghị đánh giá đúng hiệu quả ba vùng kinh tế động lực để có giải phải thúc đẩy khu vực này phát triển. Cử tri mong muốn thành phố sớm quy hoạch nghĩa trang trên địa bàn phường để thuận lợi cho người dân trong mai táng. Cử tri phường Trần Hưng Đạo đề nghị xem xét lại tính an toàn của bùng binh giao thông trước cổng UBND phường; kiến nghị cơ quan chức năng kéo dài thời gian hưởng ưu đãi cho cán bộ y tế công tác tại khu vực khó khăn, nâng mức phụ cấp với cán bộ mặt trận, công an viên. Cử tri phường mong muốn được sử dụng nước máy trong sinh hoạt; đề nghị mở rộng vùng tưới đập Đăk Yên cho diện tích lúa nước của phường và hỗ trợ cho các hộ xâm canh ở các xã khác bị thiệt hại.

Lãnh đạo thành phố Kon Tum ghi nhận các ý kiến của cử tri và cam kết sẽ sớm giải quyết theo thẩm quyền. Trong đó khẳng định sẽ nỗ lực hết sức giúp nhân dân chống hạn. Trước mắt thành phố sẽ đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt và hỗ trợ cho người dân trong phường bị thiệt hại do nắng hạn.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

Kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Trần Bình Trọng, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh làm tổ trưởng và tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum, cử tri xã Đăk Cấm đề nghị thành phố hỗ trợ máy bơm nước để chống hạn cho lúa nước, sớm ngăn chặn tình trạng mua bán thực phẩm tràn lan ở vỉa hè, lòng lề đường gây mất mỹ quan và mất an toàn thực phẩm; có kế hoạch xử lý rác thải và có giải pháp  ngăn chặn tình trạng trộm cắp, mất an toàn giao thông trên địa bàn. Cử tri xã cũng kiến nghị thành phố chấn chỉnh tình trạng xe chở vật liệu xây dựng khu dân cư Hoàn Thành làm hư hỏng đường giao thông, hỗ trợ nhân dân thôn 7 làm nhà rông bị cháy và có chương trình cho người dân vay vốn ưu đãi  để giữ vườn cao su. Về bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2020, cử tri xã Đăk Cấm đề nghị cần giới thiệu những người đủ đức, đủ tài và phải có tinh thần trách nhiệm cao ra ứng cử. Mong đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ đến kiên quyết trong bảo vệ chủ quyền biển đảo, phát huy tốt vai trò là cơ quan quyền lực để xây dựng bộ máy công quyền vững mạnh.

Phần lớn các ý kiến của cử tri xã Đăk Cấm đã được UBND xã, UBND thành phố và lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trả lời trực tiếp. Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời tại chỗ ý kiến của cử tri về quy trình bầu cử, đồng thời ghi nhận các ý kiến của cử tri để chuyển các cơ quan chức năng giải quyết.

 Tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng

HĐND 2 cấp TXCT phường Quyết Thắng
HĐND 2 cấp TXCT phường Quyết Thắng

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Quyết Thắng của tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum, tuy là buổi tiếp xúc cử tri cuối trước kỳ họp tổng kết HĐND nhiệm kỳ 2011- 2016, nhưng rất ít ý kiến của cử tri tham gia. Ngoài 2 ý kiến mang tính cá nhân khiếu nại về việc giải quyết tranh chấp nhà ở và chế độ chính sách, chỉ có 1 ý kiến của cử tri tổ dân phố 9 đề nghị Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum triển khai cắt tỉa cây xanh trên đường Phan Đình Phùng để đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão.

Nhóm phóng viên Thời sự

                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *