(kontumtv.vn) – Chuẩn bị kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum khóa XI, ngày 12/6, đại biểu HĐND 2 cấp đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri tại 1 số xã, phường thành phố Kon Tum.

Tiếp xúc cử tri xã Ia Chim

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI XA IA CHIM, THANH PHO KON TUM

Tiếp xúc cử tri xã Ia Chim có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Tại buổi tiếp, cử tri xã Ia Chim kiến nghị tình trạng Tỉnh lộ 671 đoạn qua cổng chào của xã hiện đang xuống cấp; hệ thống cống thoát nước tại một số tuyến đường bị hư hỏng, gây ngập úng nhà dân; phản ánh tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán, họp chợ gây mất an toàn giao thông; đề nghị các cấp có thẩm quyền tạo điều kiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho một số hộ dân; yêu cầu các doanh nghiệp trồng cao su trên địa bàn công khai giá mủ, cho biết rõ lợi ích của người dân khi tham gia mô hình liên kết trồng cao su giữa doanh nghiệp và nhân dân.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa yêu cầu Sở Giao thông – Vận tải nhanh chóng có giải pháp nâng cấp, sửa chữa hệ thống cống thoát nước thường xuyên sạt lở, gây ngập úng nhà dân; khắc phục tình trạng đường giao thông xuống cấp; đề nghị chính quyền địa phương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn bà con hoàn tất hồ sơ, thủ tục, sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho các hộ dân theo quy định. Các đơn vị phát huy tối đa quy chế dân chủ cơ sở; công khai, giải thích rõ ràng những vấn đề người dân thắc mắc, đảm bảo lợi ích chính đáng của nhân dân.

Tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI XA DOAN KET, THANH PHO KON TUM

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đoàn Kết kiến nghị tỉnh cần quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa lại tuyến Tỉnh lộ 671 để thuận tiện cho việc lưu thông của nhân dân; thành phố nên xây dựng bảng giá chung về việc xây dựng hệ thống điện chiếu sáng khu vực nông thôn để người dân biết và tham gia đóng góp; cần có cơ chế mở rộng việc chi khen thưởng cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập trên địa bàn xã, vì hiện nay Quỹ Khuyến học chỉ cho phép chi cho con em hộ nghèo; đề nghị tỉnh xem xét xây dựng, nâng cấp hệ thống đập thủy lợi trên địa bàn xã để đảm bảo nước tưới cho sản xuất. Cử tri cũng kiến nghị, hiện nay, một số diện tích đất sản xuất và nhà ở của người dân trên địa bàn xã nằm trong quy hoạch của Dự án đường cao tốc Bờ Y – Ngọc Hồi – Pleiku, đề nghị tỉnh trả lời dự án có triển khai hay không để người dân thuận tiện trong việc sản xuất và sửa chữa nhà ở.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu, tổng hợp và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian đến.

Tiếp xúc cử tri phường Ngô Mây

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI PHUONG NGO MAY, THANH PHO KON TUM

Sau khi nghe đại diện tổ đại biểu HĐND hai cấp thông báo về thời gian, địa điểm, nội dung kỳ họp lần thứ 6 HĐND tỉnh, HĐND thành phố và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước đó, cử tri phường Ngô Mây đã tiếp tục có những kiến nghị như đề nghị tỉnh, thành phố có nhiều chính sách để thực hiện tốt hơn nữa công tác xóa đói, giảm nghèo tại thôn Plei Trum – Đăk Choah; đề nghị đầu tư làm đường giao thông và trụ điện tại thôn Plei Trum – Đăk Choah để tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại và sinh hoạt của nhân dân. Cử tri đề nghị UBND thành phố xem xét, giải quyết tình trạng tranh chấp đất đai của một số hộ gia đình trên địa bàn; một số trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước đó của HĐND thành phố chưa thỏa đáng, cử tri đề nghị cần tiến hành kiểm tra và trả lời lại cho cử tri.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ gửi các ngành chức năng xem xét, xử lý, trả lời cho cử tri phường Ngô Mây trong thời gian đến.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *