(kontumtv.vn) – HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn sau kỳ họp HĐND 2 cấp lần thứ 7, khóa XI.

Tiếp xúc cử tri phường Quang Trung

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI PHUONG QUANG TRUNG, THANH PHO KON TUM

Sáng 25/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cùng với các thành viên Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Quang Trung.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh, HĐND thành phố khóa XI và kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Cử tri phường Quang Trung đề nghị các cấp chính quyền thành phố sớm giải quyết và thông báo với cử tri về những nội dung mà cử tri đã khiếu nại, tố cáo trong thời gian qua, tránh để kéo dài gây bức xúc trong cử tri; xem xét lại các tiêu chí xét thi đua của các khu dân cư; có chính sách tạo việc làm cho thanh niên để hạn chế tình trạng thanh niên không có việc làm, tụ tập gây mất an ninh trật tự ở khu dân cư; thành phố quan tâm đầu tư xây dựng nhà dưỡng lão để đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay; việc quy hoạch trên địa bàn phường chưa hợp lý, đề nghị kiểm tra, xem xét điều chỉnh phù hợp; hệ thống đường dây viễn thông chằng chịt, gây mất an toàn tại một số khu vực khu dân cư; vấn đề rao vặt cho vay nặng lãi vẫn diễn ra công khai nhưng không có biện pháp xử lý dứt điểm.

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum đã trả lời, làm rõ tại buổi tiếp xúc.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời, trao đổi làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, như vấn đề quy hoạch và triển khai thực hiện quy hoạch, hiện UBND tỉnh đã có chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với UBND thành phố tiến hành rà soát để có hướng điều chỉnh phù hợp; về vấn đề cho vay nặng lãi, tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các cơ quan chức năng xử lý và mong muốn cử tri tiếp tục phát huy vai trò tố giác tội phạm để chung tay cùng với chính quyền xử lý kịp thời loại tội phạm này. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo, cán bộ phường, thành phố phải sát dân, nắm bắt những đề xuất, kiến nghị của nhân dân để giải quyết kịp thời, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI XA DAK CAM, THANH PHO KON TUM

Chiều 25/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm Tổ trưởng, cùng Tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum  đã tiếp xúc cử tri xã Đăk Cấm.

Kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp, cử tri xã Đăk Cấm đề nghị quan tâm giải quyết tình trạng hệ thống nước máy cung cấp không đủ cho nhiều hộ dân ở thôn 6, đặc biệt trong mùa khô. Cử tri kiến nghị triển khai việc thu gom rác thải, sửa chữa và lắp mới hệ thống điện chiếu sáng trên một số tuyến giao thông; đề nghị giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân kéo dài hơn 20 năm liên quan đến đất ở, dẫn đến nhiều hộ thiếu đất ở, không chuyển đổi được đất sản xuất sang đất thổ cư; đề nghị mở rộng cầu qua suối Đăk Cấm, điều chỉnh  nút giao thông giữa Tỉnh lộ 671 với đường Võ Nguyên Giáp để giảm thiểu tai nạn giao thông. Cử tri bức xúc trước tình trạng tín dụng đen; đồng thời kiến nghị UBND tỉnh xem xét tình trạng bỏ hoang nhà biệt thự ở Măng Đen, huyện Kon Plông gây lãng phí; đề nghị thông tin rõ hiệu quả Đề án rau hoa xứ lạnh vì hiện nay người dân rất cần rau sạch để sử dụng.

Trả lời ý kiến cử tri, lãnh đạo UBND xã Đăk Cấm, UBND thành phố Kon Tum tiếp thu các ý kiến cử tri; đồng thời giải thích việc điều chỉnh quy hoạch, giải quyết rác thải, cung cấp nước sinh hoạt, điện công lộ đã và đang được xã, thành phố xem xét, phối hợp giải quyết. Về rau sạch, thành phố đã bố trí nhiều quầy hàng tại các chợ đầu mối và trung tâm thương mại để người dân thuận tiện trong tiêu dùng.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Đại tá Nguyễn Hồng Nhật, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, liên quan đến tín dụng đen, Công an tỉnh đã và đang quyết liệt giải quyết, mong muốn cử tri hợp tác cùng ngành Công an triệt phá vấn nạn này. Một số nội dung liên quan đến cấp tỉnh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp và chuyển đến cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Trãi

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI PHUONG NGUYEN TRAI, THANH PHO KON TUM

Ngày 25/12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum do Bí thư Thành ủy Nguyễn Đức Tuy làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Trãi.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Nguyễn Trãi đề nghị Nhà nước tiếp tục tiến hành rà soát, điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn, tạo điều kiện để người dân yên tâm sinh sống và lao động sản xuất. Cử tri đề nghị Nhà nước hỗ trợ kinh phí bê tông hóa kênh mương thủy lợi để sản xuất lúa nước hai vụ tại khu vực ruộng Cỏ May. Người dân trồng lúa tại phường Nguyễn Trãi đề nghị HĐND hai cấp sớm xem xét và giải quyết các bất cập liên quan đến Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Đoàn Kết, nhất là việc sử dụng kinh phí để duy tu, bảo dưỡng đường ruộng, kênh mương thủy lợi của hợp tác xã chưa rõ ràng, minh bạch, gây bức xúc trong nhân dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri phường Nguyễn Trãi được tổ đại biểu HĐND hai cấp tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời trong thời gian đến.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *