(kontumtv.vn) – Trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI, đại biểu HĐND 2 cấp đã có các cuộc tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa
Tiếp xúc cử tri xã Đăk Rơ Wa

Sáng 13/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh KRing Ba làm trưởng đoàn đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Rơ Wa, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có ý kiến phản ánh việc các xe tải chở cát chạy với tốc độ cao qua khu dân cư trên Tỉnh lộ 671, gây nguy hiểm trong quá trình tham gia giao thông, mong muốn cơ quan chức năng cắm biển báo tốc độ tại đoạn qua Trường Tiểu học Nguyễn Thái Bình và có biện pháp để xử lý tình trạng này. Cử tri kiến nghị đầu tư làm đường giao thông nông thôn, hỗ trợ làm cầu tại khu vực ngầm nước Kon Klor và lắp hệ thống điện chiếu sáng tại khu vực này để đảm bảo an toàn cho giao thông; quan tâm xây dựng đường điện đến khu giãn dân thuộc đường bê tông số 1 của xã. Cử tri phản ánh, một số đơn vị khai thác cát trái phép đã chặn dòng, gây hư hỏng đường, ảnh hưởng môi trường và đất sản xuất của nhân dân ở ven sông. Công trình nước sạch tại làng Kon Klor bị xuống cấp, cử tri đề nghị xem xét và tu sửa…

Tại buổi tiếp xúc, một số ý kiến của cử tri được trả lời thỏa đáng. Những ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổng hợp gửi các ngành chức năng giải quyết và trả lời cho cử tri.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng
Tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng

Sáng 13/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum có buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Năng, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Năng có ý kiến phản ánh, kiến nghị với HĐND hai cấp về tình trạng xuống cấp của đường liên thôn và đường vào khu sản xuất lô A ở thôn Plei Jơ Rợp, gây nguy hiểm cho người dân trong mùa mưa; vấn đề quy hoạch đất sau hội trường thôn Gia Hội, đến nay diện tích đất này vẫn bỏ hoang, không cho người dân sản xuất; một số khu vực thôn Rơ Wăk không có lưới điện sinh hoạt và những khó khăn, bất cập trong công tác kê khai thuế sử dụng đất trên địa bàn xã.

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề nâng cấp các tuyến đường tại thôn Plei Jơ Rợp, đại biểu HĐND thành phố và đại diện chính quyền xã cho biết, UBND xã đã nhiều lần kiến nghị với UBND thành phố, Phòng Kinh tế – Hạ tầng thành phố đã xuống khảo sát, kiểm tra để đầu tư sửa chữa. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế, việc sửa chữa những tuyến đường này cần nhiều kinh phí, nhưng nguồn kinh phí được hỗ trợ lại rất thấp, nên đến nay vẫn chưa thực hiện được. Còn về vấn đề quy hoạch đất sau hội trường thôn Gia Hội, hiện nay, Phòng Tài nguyên và Môi trường đang hoàn chỉnh lại danh mục quy hoạch đất ở khu vực này và trình UBND tỉnh phê duyêt, Phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ sớm làm việc với UBND xã để tổng hợp nhu cầu thuê đất của bà con. Vấn đề không có lưới điện sinh hoạt tại thôn Rơ Wăk, UBND xã cho biết, qua 3 đợt tiếp xúc cử tri trước, xã đã ý kiến nhưng chưa được ngành Điện lực khắc phục, xã đề nghị thành phố quan tâm, chỉ đạo ngành Điện lực hỗ trợ người dân. Đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố đã ghi nhận và sẽ chỉ đạo Phòng Kinh tế – Hạ tầng làm việc lại với cơ quan Điện lực để bà con sớm có điện sinh hoạt. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tổng hợp, chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri.

Tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Hồi

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Dục, Ngọc Hồi
Tiếp xúc cử tri xã Đăk Dục, Ngọc Hồi

Sáng 13/6, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy cùng với các thành viên Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Ngọc Hồi đã có buổi tiếp xúc với cử tri thôn Chả Nhầy, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về nội dung, chương trình, thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp lần thứ 4, HĐND tỉnh khóa XI; thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ 3.

Sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo, cử tri thôn Chả Nhầy đề nghị tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng để hạn chế tình trạng phá rừng; ngành GD&ĐT quan tâm tạo điều kiện cho con em các hộ gia đình người đồng bào DTTS được vào học ở các trường THPT, vì hiện nay một số con em khác họ với bố nên các trường không tiếp nhận hồ sơ; tỉnh quan tâm cho nông dân có đầu ra nông sản ổn định; chỉ đạo các ngân hàng quan tâm hỗ trợ lãi suất cho người dân khi vay sản xuất; tăng cường hỗ trợ khoa học – kỹ thuật để giúp nhân dân phát triển các loại cây công nghiệp ngày càng hiệu quả hơn. Ngoài ra, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm giảm thu tiền phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho hộ đồng bào DTTS; quan tâm hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho các hộ mới tách hộ; đầu tư hệ thống lưới điện ở khu vực nông thôn để an toàn cho nhân dân sử dụng điện; quan tâm giải quyết việc làm cho con em sau khi học đại học, cao đẳng.

Các kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND huyện Ngọc Hồi trả lời tại buổi tiếp xúc.

Trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đã cảm ơn những ý kiến xác đáng và trách nhiệm của cử tri. Tổ đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận, tổng hợp và sẽ đề nghị các cơ quan chức năng trả lời với cử tri trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao đổi làm rõ thêm những vấn đề cử tri quan tâm; đề nghị nhân dân chấp hành tốt Luật An toàn giao thông đường bộ; đề nghị các trường học phối hợp UBND xã điều chỉnh, xác nhận lại giấy khai sinh để tạo điều kiện cho các em học tập; UBND huyện, xã cần phải bám sát dân, nắm những nội dung nhân dân phản ánh để kịp thời giải quyết cho nhân dân.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *