(kontumtv.vn) – Sáng 30/12, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã tiếp nhận 6 ý kiến.

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI TAI XA CHU HRENG

Cử tri kiến nghị tỉnh, thành phố khi thu hồi đất của dân để đầu tư xây dựng các công trình, dự án phát triển kinh tế – xã hội cần xây dựng phương án đền bù thỏa đáng, minh bạch; có chính sách giải quyết đất ở, đất sản xuất; giải quyết các vấn đề thấu tình đạt lý, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân, không để người dân bức xúc dẫn đến khiếu kiện kéo dài.

Liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường, nhiều cử tri phản ánh tình trạng đổ trộm rác thải sinh hoạt, xà bần ở khu dân cư và rẫy của người dân; quá trình vận chuuyển đất đá của một số công ty khai thác đá đứng chân trên địa bàn không những gây ô nhiễm môi trường, bụi bẩn mà hư hỏng nặng các tuyến đường; cử tri cũng phản ánh tình hình tệ nạn xã hội trên địa bàn diễn biến khá phức tạp, đặc biệt là vấn đề sử dụng ma túy.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện UBND xã đã giải đáp, trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Một số đề xuất, kiến nghị của cử tri không thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương được Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố tổng hợp, chuyển các cơ quan chức năng sớm xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *