(kontumtv.vn) – Sáng 17/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã có cuộc tiếp xúc với cử tri UBND xã Hòa Bình.

hoi nghi tiep xuc cu tri

Tại Hội nghị, cử tri đã được tổ đại biểu HĐND 2 cấp thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm, dự kiến tiến hành kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh và HĐND thành phố nhiệm kì 2016 – 2021; dự thảo Báo cáo tình hình phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm 2019; Báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp lần thứ 7; đồng thời lắng nghe tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Đã có 12 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri chủ yếu tập trung vào một số vấn đề về công tác quy hoạch quỹ đất, an toàn giao thông, làm đường dân sinh, thủ tục hành chính, vấn đề ô nhiễm môi trường và giáo dục, y tế.

Theo đó, cử tri kiến nghị với UBND tỉnh, thành phố Kon Tum cần sớm giải quyết một số nội dung như: Chủ trương làm đường tránh Hồ Chí Minh với chiều dài khoảng 24 km có đi qua địa phận xã Hòa Bình, chủ trương làm đường tránh đã có từ lâu nhưng đến nay giá đền bù vẫn chưa được giải quyết; sắp tới UBND tỉnh sẽ giao đất cho Sư đoàn 10 tại khu vực Sao Mai, hiện giờ lực lượng bộ đội đang xây dựng cơ sở, người dân không có đường để đi vào khu sản xuất; quan tâm chính sách đào tạo nghề cho lao động ở nông thôn, ngoài việc hỗ trợ việc đào tạo nghề nên liên kết với các công ty để giải quyết đầu ra cho lao động nông thôn; cần đánh giá lại trình độ chuyên môn, thái độ phục vụ của cán bộ với nhân dân khi đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ quản lý đất đai, cụ thể trong việc cấp đổi sổ đỏ. Bởi hiện nay, theo phản ánh của cử tri, còn tiêu cực trong giải quyết hành chính.

Cử tri xã Hòa Bình cũng đã kiến nghị, Công ty Cổ phần Xây dựng công trình Sông Hồng đã và đang khai thác sản xuất đá xây dựng tại mỏ đá thôn Kép Ram, xã Hòa Bình thường xuyên nổ mìn tại các mỏ đá đã làm cho nhiều nhà dân sinh sống lân cận bị đứt gãy nghiêm trọng và môi trường sống cũng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị với Công ty Điện lực Kon Tum, sớm giải quyết kéo đường dây điện hạ thế tại một số thôn trên địa bàn, đồng thời rà soát lại hệ thống dây điện, bởi hiện nay một số thôn tồn tại thực trạng dây điện sà xuống đường gây nguy hiểm cho người dân.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri được Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu; một số ý kiến liên quan thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương đã được giải đáp trực tiếp. Một số ý kiến, kiến nghị còn lại của cử tri được Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Hoàng Lợi – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *