(kontumtv.vn) – Sáng 7/11, Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum trước Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh, HĐND thành phố, khóa XI (nhiệm kỳ 2016 – 2021).

tiep xuc cu tri x hoa binh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Hòa Bình đã kiến nghị các nội dung liên quan đến thời gian giao đất cho Công ty Cao su; tỷ lệ ăn chia giữa Công ty Cao su và người dân chưa hợp lý; Công ty chặt phát vườn cao su không thông báo cho người dân; kiến nghị Nhà nước thu hồi diện tích đất hiện nay Công ty Cao su đang quản lý nhưng đã hết chu kỳ khai thác để quy hoạch đất ở, đất sản xuất nhằm hỗ trợ cho các hộ dân trên địa bàn tách hộ, lập vườn; cử tri thôn Đăk Krak kiến nghị tăng thời hạn nộp thuế đối với các hộ ghi nợ khi chuyển đến lập làng vì hiện nay thu nhập của người dân vẫn chưa được cải thiện.

Cử tri phản ánh việc nổ mìn, khai thác đá trên địa bàn thôn Kép Ram gây hư hỏng hoa màu, ảnh hưởng tới nhà của người dân xung quanh, đề nghị đơn vị khai thác có chính sách hỗ trợ, khắc phục; tình trạng xe vận chuyển đá, gạch từ Quốc lộ 14 vào các thôn phía nam của xã gây hư hỏng đường; cần lắp thêm hệ thống bảo vệ tại cầu thôn 3 do thường xuyên xảy ra tai nạn. Đề nghị tỉnh, thành phố đẩy nhanh thực hiện đề án gạch không nung, hỗ trợ cho các hộ sản xuất, người lao động. Đẩy nhanh xúc tiến đầu tư để xây dựng Khu Công nghiệp Sao Mai, đồng thời có định hướng đào tạo nghề cho lao động trên địa bàn để làm việc tại Khu Công nghiệp; đề nghị tỉnh giải ngân nguồn vốn xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu cho xã; cần có chính sách bình ổn giá nông sản.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo UBND xã Hòa Bình và thành phố Kon Tum đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Tổ đại biểu HĐND 2 cấp tiếp thu, ghi nhận toàn bộ ý kiến, kiến nghị của cử tri và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *