(kontumtv.vn) – Các cấp chính quyền có chính sách hỗ trợ cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, hỗ trợ nhân dân khu giãn dân xã Hòa Bình cải tạo lại đất sản xuất nông nghiệp, sớm hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Đó là những nội dung được cử tri xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum kiến nghị với tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tại buổi tiếp xúc với cử tri trước kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh và thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2011 – 2016.

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Hòa Bình
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri xã Hòa Bình

Tại buổi tiếp xúc, đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã thông báo với cử tri về thời gian, địa điểm, nội dung của kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc sau kỳ họp lần thứ XI  .

Sau khi nghe thông báo, cử tri xã Hòa Bình đề nghị các cơ quan chức năng sớm giải quyết các hồ sơ còn tồn đọng của các đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc được hưởng theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để nhân dân yên tâm sản xuất; có chính sách hỗ trợ cho các hộ dân ở khu giãn dân xã Hòa Bình cải tạo lại đất sản xuất, vì hiện tại đất đã bạc màu, sản xuất không hiệu quả, hỗ trợ xây dựng nhà rông văn hóa để nhân dân có nơi sinh hoạt, hội họp. Nhiều cử tri kiến nghị hiện tại trên địa bàn xã có hơn 50 ha lúa nước, 20 ha cà phê, 20 ha bời lời bị ảnh hưởng do hạn hán; có hơn 60 giếng nước bị khô cạn. Mặc dù chính quyền địa phương và nhân dân đã tích cực trong công tác chống hạn, nhưng nếu tình hình nắng nóng kéo dài thì thiệt hại sẽ nặng nề hơn, đề nghị UBND thành phố tiếp tục có sự quan tâm hỗ trợ các diện tích cây trồng bị thiệt hại do hạn hán; hỗ trợ kinh phí mua bồn nước và vận chuyển nước để cung cấp cho các hộ dân ở thôn 1, 2 do thiếu nước sinh hoạt.

Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum giải thích và trả lời cho cử tri tại buổi tiếp xúc. Đại diện tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố đã tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri và gửi đến các cơ quan chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Chí – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *