(kontumtv.vn) – Chuẩn bị kỳ họp thứ 3, Khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021 HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum, đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn thành phố.

Tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi
Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

Chiều 9/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm tổ trưởng cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc với cử tri phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum.

Kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp, cử tri phường Lê lợi đề nghị UBND tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư, nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn phường đã hư hỏng, xuống cấp; lắp đặt tín hiệu đèn giao thông tại ngã ba đường Đồng Nai và đường Phạm Văn Đồng. Cử tri đề nghị cần có giải pháp chống ngập các tuyến đường khi trời mưa; quá trình thi công khu đô thị Nam Đăk Bla cần dọn dẹp khu vực bờ sông để làm đẹp cảnh quan và chống sạt lở hai bên bờ; đề nghị UBND tỉnh xem xét giải quyết cho các hộ dân tái định cư khu vực Nam Đăk Bla được nộp tiền sử dụng đất trong nhiều năm; đề nghị tỉnh kiến nghị Trung ương giải quyết chế độ cho những người tham gia kháng chiến tại chỗ và bị tù đày trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; kiến nghị đơn vị thi công công trình Nam Đăk Bla cần đền bù thiệt hại cho người dân vì để nước mưa tràn vào nhà dân gây thiệt hại; đề nghị chấn chỉnh thái độ, cung cách làm việc của cảnh sát khu vực trong thực hiện nhiệm vụ và trong giao tiếp với người dân. Với HĐND tỉnh, cử tri  kiến nghị xem xét vì sao chỉ có người sử dụng nước máy đóng phí dịch vụ môi trường, còn những cơ sở sản xuất lớn, nước thải nhiều, ô nhiễm nhưng sử dụng nước sông, nước giếng không phải đóng phí.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND hai cấp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chia sẻ những khó khăn, bức xúc của người dân; ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri để xem xét giải quyết và chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền. Chủ tịch UBND tỉnh mong cử tri phường Lê Lợi nói riêng và cả tỉnh nói chung chia sẻ những khó khăn chung của đất nước và của tỉnh. Vào thời điểm hiện tại, tỉnh chưa thể đầu tư, nâng cấp hoặc xây dựng mới tất cả những tuyến đường, công trình mà cử tri kiến nghị. Những khu vực khó khăn sẽ được ưu tiên đầu tư thực hiện trước.

Một số nội dung kiến nghị của cử tri liên quan đến các , ngành, đến thành phố Kon Tum đã được tiếp thu, trả lời trực tiếp tại hội nghị.

Tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo
Tiếp xúc cử tri phường Trần Hưng Đạo

Sáng 10/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Trần Hưng Đạo, thành phố Kon Tum. Tham gia tiếp xúc cử tri có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị các cơ quan, đơn vị cần xem xét lại các qui định, thời gian tiếp công dân, không để người dân phải chờ đợi và nâng cao chất lượng các buổi tiếp công dân. Đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống đường giao thông, điện chiếu sáng; quan tâm giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất đai, quyền lợi của người dân với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum. Kiến nghị các cơ quan chức năng của thành phố, UBND phường có biện pháp xử lý, di dời các cơ sở chăn nuôi heo, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Cử tri cũng kiến nghị trong kỳ họp tới, HĐND tỉnh và HĐND thành phố phải báo cáo cho cử tri biết trong năm 2016, tỉnh và thành phố đã phát hiện, xử lý bao nhiêu vụ tham nhũng, ma túy, gồm những tổ chức và cá nhân nào, cần nêu rõ tên chứ không nêu chung chung trong báo cáo.

Đại diện các cấp chính quyền, sở, ngành đã tiếp thu và giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền được phân công.

Phát biểu với cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cảm ơn và ghi nhận những ý kiến thẳng thắn của cử tri đối với sự lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành của các cấp chính quyền, các sở, ngành của tỉnh trong thời gian qua. Đối với ý kiến của cử tri liên quan đến việc tranh chấp đất đai giữa người dân với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum, Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp giải quyết đúng pháp luật, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài, làm mất lòng tin của người dân đối với các cấp chính quyền và các cơ quan có liên quan. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cử tri hết sức chia sẻ vì điều kiện ngân sách có hạn, Chính phủ đang siết chặt đầu tư công, nên chưa thể đáp ứng được đầy đủ nguyện vọng của nhân dân về đầu tư kết cấu hạ tầng. Vì vậy, tùy tính chất công trình, tỉnh và và thành phố sẽ xem xét bố trí vốn để đầu tư xây dựng.

Tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh
Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

Sáng 10/11, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Kring Ba và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tiến hành tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trường Chinh kiến nghị các cấp chính quyền tạo điều kiện cho 30 hộ dân thôn Kon Tu 2 có đường giao thông đi lại, phục vụ sinh hoạt, sản xuất; đề nghị lắp đặt thêm hệ thống cống thoát nước dọc trục đường Trần Phú. Đồng thời có giải pháp san lấp ngay các hố ga tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên đường Duy Tân. Cử tri tiếp tục phản ánh tình trạng một số hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn phường gây ô nhiễm vệ sinh môi trường; đề nghị có hướng giải quyết đối với các trường hợp quân nhân đã về hưu trước 6 tháng vẫn chưa được thay mới bằng lái xe ô tô hạng A1; về vấn đề chuyển viện, khám trái tuyến đối với các ca bệnh nặng có thẻ bảo hiểm y tế. Đề nghị giải quyết ngay “hố tử thần” gây tai nạn giao thông trên đường Đào Duy Từ, khu vực tổ dân phố 1.

Tại buổi tiếp xúc, hầu hết các ý kiến của cử tri đã được đại diện chính quyền địa phương và đại biểu HĐND tỉnh, thành phố giải thích, trả lời thỏa đáng. Một số ý kiến không thuộc thẩm quyền được các đại biểu ghi nhận, tổng hợp để đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Tiếp xúc cử tri  xã Vinh Quang

Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang
Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang

Tại Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang, thành phố Kon Tum, mặc dù đã tổ chức tại khu dân cư, nhưng số lượng cử tri tham dự và số cử tri tham gia ý kiến còn ít. Chỉ có 2 ý kiến của cử tri phản ánh về tình trạng xe chở vật liệu thi công bờ kè sông Đăk Bla đi qua các con đường dân sinh làm hư hỏng đường, đề nghị khắc phục. Thứ hai là hiện nay, lực lượng đoàn viên thanh niên và hội viên các tổ chức đoàn thể ở khu dân cư ít tham gia sinh hoạt, hội họp, dẫn đến việc thiếu hiểu biết các chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, đề nghị xã và các tổ chức đoàn thể có biện pháp khắc phục tình trạng này. đề nghị thành phố quan tâm lắp đặt bóng điện công lộ và có giải pháp xóa bỏ điểm đen về tai nạn giao thông và mất an ninh tại khu vực cầu số 1 trên Tỉnh lộ 675, khu vực thôn Trung Thành, xã Vinh Quang. Vì đây là điểm thường xảy ra tai nạn giao thông và cướp giật.

Nhóm phóng viên Thời sự

                                      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *