(kontumtv.vn) – Chuẩn bị kỳ họp HĐND tỉnh Kon Tum và HĐND các huyện, thành phố, đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri phường Lê Lợi

CHU TICH UBND TINH NGUYEN VAN HOA TIEP XUC CU TRI PHUONG LE LOI

Trả lời ý kiến cử tri phường Lê Lợi, thành phố Kon Tum, thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa chia sẻ những bức xúc, kiến nghị của người dân, hứa sẽ giải quyết các vấn đề người dân kiến nghị trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo thành phố Kon Tum sớm giải quyết những kiến nghị của người dân theo thẩm quyền.

Cử tri phường Lê Lợi đã kiến nghị chấn chỉnh tình trạng ô nhiễm môi trường khi thi công công trình Khu Đô thị Nam Đăk Bla và tình trạng xe chở vật liệu không che chắn; đề nghị lắp thêm đèn cảnh báo nút giao thông đường Phạm Văn Đồng với đường Đồng Nai, san lấp ổ gà tại ngã ba đường Nguyễn Bặc và đường Đồng Nai. Cử tri đề nghị trả lại kinh phí san ủi mặt bằng khi thành phố điều chỉnh không xây dựng hội trường tổ dân phố; đề nghị kiểm tra các hộp thiết bị viễn thông lắp đặt ở tầm thấp trên các trụ điện dễ gây ra nguy hiểm.

Ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa đã đi khảo sát thực tế tại các vị trí nút giao thông Đồng Nai – Phạm Văn Đồng, Nguyễn Bặc – Phạm Văn Đồng và đã chỉ đạo thành phố Kon Tum, sở GT-VT thực hiện các biện pháp khắc phục hạn chế tai nạn giao thông.

Tiếp xúc cử tri phường Quang Trung

TXCT PHUONG QUANG TRUNG TPKT

Chiều 8/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum tiếp xúc cử tri phường Quang Trung, thành phố Kon Tum. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quang Trung đề nghị UBND thành phố bố trí kinh phí lắp đặt đồng bộ cống thoát nước cho các tuyến phố Trần Phú, Lê Hồng Phong, Bà Triệu để hạn chế tình trạng ùn ứ nước đọng, tắc cống thoát nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Cử tri tiếp tục có ý kiến về việc bãi nhiệm không đúng quy định đối với chức vụ Phó Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự phường Quang Trung; phản ánh tình trạng thực phẩm không an toàn và đề xuất thành lập cơ sở dưỡng lão trong tỉnh. Cử tri tổ 15, phường Quang Trung đề nghị UBND thành phố điều chỉnh quy hoạch đối với đường Lạc Long Quân để người dân có điều kiện đi lại thuận tiện; tiếp tục phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường do nhiều hộ chăn nuôi heo trong khu dân cư.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng có liên quan để giải quyết, trả lời.

Tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy

HDND 2 CAP TIEP XUC CU TRI TAI HUYEN KON RAY

Tổ đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum và HĐND huyện Kon Rẫy đã tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn trên địa bàn nhằm thông báo cho cử tri biết nội dung, thời gian và địa điểm tiến hành kỳ họp lần thứ 7 HĐND 2 cấp; báo cáo tóm tắt các báo cáo, dự thảo nghị quyết trước khi trình tại kỳ họp thứ 7 HĐND; thông báo kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp lần thứ 6 HĐND các cấp.

Cử tri huyện Kon Rẫy đã có ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND 2 cấp về những vấn đề cử tri quan tâm, đó là đầu tư và sửa chữa một số đoạn đường giao thông nông thôn liên thôn, liên xã và nội thôn, đường vào khu sản xuất; sửa chữa lại một số cầu treo, hệ thống nước sinh hoạt và kênh mương nội đồng bị hư hỏng, xuống cấp nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất cho nhân dân trong mùa mưa. Đề nghị nạo vết hệ thống thoát nước, sửa chữa sạt lở Tỉnh lộ 677; cấp giống cây trồng cho bà con đúng thời vụ hơn; kéo điện 3 pha để phục vụ sản xuất. Nhà nước quan tâm hỗ trợ bộ cồng chiêng cho một số làng dân tộc thiểu số nhằm gìn gữi và bảo tồn văn hóa dân tộc; hỗ trợ thêm kinh phí cán bộ bán chuyên trách cấp phó mặt trận, công an viên, chánh văn phòng cấp ủy …

Đại diện chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị có liên quan và đại biểu HĐND 2 cấp đã trả lời trực tiếp và giải thích cho bà con hiểu rõ hơn tình hình phát triển kinh tế cũng như các chương trình mục tiêu quốc gia hiện nay. Một số kiến nghị không thuộc thẩm quyền, các đại biểu đã tổng hợp gửi các ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri.

Tiếp xúc cử tri Huyện Ia H’Drai

DAI BIEU HDND TINH TIEP XUC CU TRI HUYEN IA H’DRAI

Tại xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai, cử tri đề nghị cơ quan chức năng tạo điều kiện để trợ giá thu mua mủ cao su, giúp người dân cải thiện thu nhập vì giá mủ cao su quá thấp; hỗ trợ dân liên kết với doanh nghiệp thu mua mì trên địa bàn để tiêu thụ sản phẩm. Đề nghị các cấp hỗ trợ kéo điện và hạ thế gần các khu dân cư để giảm chi phí cho người dân; đề nghị giao lại diện tích đất trống của Công ty Cao su Duy Tân cho người dân canh tác.

Tại xã Ia Đal, cử tri đề nghị xây dựng trạm xá gần khu dân cư để người dân thuận tiện trong khám chữa bệnh; đề nghị tu sửa các con đường, cống dẫn qua suối để người dân đi lại an toàn; các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra hộ khẩu, hộ tịch, tuần tra đường biên để đảm bảo an ninh trật tự; quan tâm xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm để phục vụ đời sống dân sinh; hỗ trợ vay vốn và cây trồng, vật nuôi cho bà con. Công ty cao su Chư Mom Ray  và huyện cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho bà con; đề nghị giải thích rõ việc học sinh hộ nghèo được hưởng trợ cấp 900.000đ/năm học, nhưng hiện tại mới nhận được hỗ trợ 500.000đ.

Tại xã Ia Tơi, cử tri phản ánh việc hỗ trợ cây mít cho các hộ dân không đồng đều; hiện có khoảng 50 hộ dân tại đầu thôn và cuối thôn chưa được kéo điện, đề nghị cơ quan chức năng sớm hỗ trợ đưa điên lưới về cho người dân; huyện quan tâm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con; 1 số cựu chiến binh tham gia giúp bạn Lào, Campuchia chưa được hưởng chế độ phụ cấp, trợ cấp ưu đãi theo nghị định 32 của Chính phủ. Việc triển khai hỗ trợ con giống theo Dự án 500 con bò còn chậm; hiện tại thu nhập của người dân còn thấp do phụ thuộc vào cây cao su, đề nghị huyện và công ty cấp đất canh tác cho người dân. Đề nghị xây dựng, mở rộng quy mô Trung tâm Y tế huyện để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các buổi tiếp xúc được đại diện chính quyền địa phương, lãnh đạo UBND huyện trả lời trực tiếp. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền, các đại biểu HĐND tỉnh và huyện tổng hợp chuyển ngành có chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *