(kontumtv.vn) – Ngày 5/11, các tổ đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh trước kì họp thứ 9 HĐND khóa XI, nhiệm kỳ 2016 -2021.

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum

TXCT nguyen trai

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp thông báo với cử tri của phường Nguyễn Trãi về thời gian, địa điểm, tiến hành kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh và thành phố; tóm tắt một số nội dung trong dự thảo, báo cáo trước khi thông qua tại kỳ họp; thông báo với người dân về kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ hợp thứ 8.

Cử tri đã có 4 lượt ý kiến về đề nghị xóa bỏ quy hoạch, cấp phép xây dựng nhà ở; điều chỉnh lại quy định về tách thửa tại đường Nguyễn Văn Linh; cần bố trí thêm cán bộ phụ trách những bộ phận tiếp nhận nhiều hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc.

Các ý kiến thuộc thẩm quyền địa phương đã được đại diện UBND phường Nguyễn Trãi trả lời tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND 2 cấp tổng hợp, chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét.

Tiếp xúc cử tri tại phường Quang Trung, thành phố Kon Tum

TXCT quang trung

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Quang Trung tiếp tục kiến nghị các ngành chức năng chấn chỉnh tình trạng đậu, đỗ xe đón trả khách, hàng hóa tại đường Trần Phú của Công ty Vận tải Tân Anh gây ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và gây mất an toàn giao thông; cần sửa chữa, nâng cấp vỉa hè, hệ thống rãnh thoát nước trên đường Trần Phú; đề nghị không sử dụng Quảng trường 16/3 tổ chức hội chợ vì sẽ làm hư hỏng mặt sân, nền gạch ảnh hưởng đến việc rèn luyện thể dục thể thao của người dân; cần chấn chỉnh việc chăn nuôi ở Đại đội 23 thuộc Sư đoàn 10 gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Cử tri cũng phản ánh việc quy hoạch treo quá lâu ảnh hưởng đến cuộc sống người dân bởi khi nhà xuống cấp, người dân muốn sửa chữa, xây dựng nhà ở kiên cố không được cấp phép. Cần có biện pháp làm tốt công tác quản lý bảo vệ rừng, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác, vận chuyển hoặc tiếp tay cho việc khai thác rừng trái phép…

Đại diện lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum và phường Quang Trung trả lời, trao đổi với cử tri những kiến nghị thuộc thẩm quyền quản lý. Các ý kiến còn lại được Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp thu, ghi nhận và sẽ tổng hợp gửi các cơ quan chức năng xem xét, trả lời.

 Tiếp xúc cử tri xã Đăk Pne và Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy

TXCT kon ray

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Tơ Lung đề nghị sửa chữa công trình nước sinh hoạt cũ của thôn 4 để nhân dân lấy nước sinh hoạt, vì hiện nay công trình nước sinh hoạt của Tỉnh Đoàn Kon Tum đầu tư lấy nguồn nước bên dưới khu sản xuất của nhân dân sẽ không đảm báo vệ sinh; đề nghị làm nắp đậy đường mương công trình thủy lợi Đăk Tơ Lung với chiều dài khoảng 150 m, vì mương nằm âm dưới mặt đất mỗi khi mưa đất phía trên bồi lấp gây thiếu nước sản xuất cho nhân dân; việc giải quyết chế độ 142 cho người tham gia kháng chiến còn chậm. Thôn Kon Long và Kon Lỗ đề nghị đào giếng nước sinh hoạt cho nhân dân, kéo thêm 2 trụ điện về cuối thôn vì hiện nay người dân làm trụ bằng gỗ không đảm bảo an toàn. Cán bộ điện lực sửa chữa điện thu tiền của người dân không có mức quy định cụ thể, thu không đồng đều và không ghi hóa đơn. Thôn Kon Bỉ đề nghị đầu tư xây dựng công trình thủy lợi để tưới tiêu cho cánh đồng lúa gần 100 ha; làm 1 km đường còn lại vào khu sản xuất Đăk Rmôi vì hiện nay mới làm được 2 km. Đề nghị làm đường lên thôn nối thôn Kon Bỉ với Kon Long và làm đập tràn qua sông để người dân vận chuyển nông sản.

Hầu hết kiến, kiến nghị của cử tri đều được lãnh đạo UBND xã Đăk Tờ Lung giải trình, trả lời đầy đủ và chi tiết tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến còn lại, tổ đại biểu HĐND 2 cấp tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Cử tri xã Đăk Pne đã 6 lượt ý kiến, đề nghị xây dựng trạm thu phát sóng di động khu Đăk Nâm và đầu tư sửa chữa cầu treo tại thôn 2; điều chỉnh chấm điểm hộ nghèo phù hợp, làm đường vào khu sản xuất và nâng cấp đường giao thông từ thị trấn Đăk Rve vào trung tâm xã, hiện nay đã hư hỏng đi lại khó khăn; nâng cao và sửa chữa trụ sở UBND xã; thanh toán chế độ phép cho công chức, viên chức cấp xã.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Pne đã được lãnh đạo UBND xã, huyện và đại diện các phòng, ban, ngành của huyện giải đáp, trả lời cụ thể tại hội nghị.

Tiếp xúc cử tri huyện Ngọc Hồi

tiep xuc cu tri ngoc hoi

Tại buổi tiếp xúc, cử tri tiếp tục phản ánh, kiến nghị những bất cập liên quan đến công tác bồi thường, giải tỏa, tái định cư; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tình trạng xuống cấp của hệ thống đường giao thông nông thôn; tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ, lấn chiến lòng đường, hành lang an toàn đường bộ. Cử tri đề nghị các cấp, ngành liên quan cần rà soát, bổ sung các biển báo giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; chấn chỉnh thái độ phục vụ của một số nhân viên Chi nhánh Điện lực và nhân viên Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi trong giao tiếp với khách hàng, với bệnh nhân. Cử tri cũng kiến nghị các cơ quan liên quan cần sớm kiểm tra, rà soát chi trả kịp thời chế độ đối với các đối tượng dân công hỏa tuyến theo Quyết định 49/2015 của Thủ tướng Chính phủ; việc hỗ trợ cây con giống cho người dân phát triển sản xuất…

Đa số các ý kiến, kiến nghị của tri đã được chính quyền địa phương, các phòng ban liên quan trực tiếp trả lời làm rõ theo thẩm quyền; đồng thời ghi nhận, những kiến nghị còn lại, tổng hợp báo cáo tại kỳ họp lần thứ 9, HĐND hai cấp trong thời gian tới.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *