(kontumtv.vn) – Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh.

Tiếp xúc cử tri phường Thắng Lợi

THANG LOI

Chiều 3/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri tại tổ dân phố 5, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp, cử tri phường Thắng Lợi đã có 5 lượt ý kiến, kiến nghị với HĐND tỉnh và thành phố đề nghị tỉnh Kon Tum và Trung ương quan tâm đầu tư xây dựng Quốc lộ 14C, đầu tư nâng cấp đường Trương Quang Trọng và Di tích lịch sử cấp quốc gia Ngục Kon Tum; đề nghị thành phố có giải pháp chấn chỉnh tình trạng dán quảng cáo trên trụ điện, bờ tường, sớm lắp đặt đầy đủ các biển tên đường và xử lý cây xanh làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông trên đường Kơ Pa Kơ Lơng. Liên quan đến phường Thắng Lợi, cử tri đề nghị chấn chỉnh tình trạng mất an ninh khu dân cư quân nhân đường Trần Văn Hai, đề nghị xử lý việc chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường của Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động.

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba thông báo cho cử tri tuyến Quốc lộ 14C đoạn qua tỉnh Kon Tum đã và đang được đầu tư từng đoạn và sẽ tiếp tục được đầu tư trong thời gian đến. Đối với đường Trương Quang Trọng và Khu Di tích lịch sử quốc gia Ngục Kon Tum, tỉnh Kon Tum đã có quy hoạch đầu tư và sẽ đầu tư khi nào ngân sách cho phép.

Những ý kiến liên quan đến thành phố Kon Tum và phường Thắng Lợi đã được lãnh đạo thành phố và đại diện UBND phường cam kết giải quyết theo thẩm quyền.

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

NGUYEN TRAI

Chiều 3/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum cũng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có ý kiến phản ánh, kiến nghị về nhiều vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trên địa bàn như đề nghị tiếp tục kiểm tra, xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường của một số cơ sở sản xuất tại Khu Công nghiệp Hòa Bình, trong đó có Công ty TNHH Năng lượng DIC; quan tâm đầu tư xây dựng hoàn thiện đường Trần Đại Nghĩa, hơn 100 m đường đất đoạn giữa Làng nghề H’Nor và Khu Công nghiệp Hòa Bình; sớm đầu tư xây dựng bờ kè dọc suối H’Nor để ngăn chặn tình trạng sạt lở bảo vệ đất đai, hoa màu của nhân dân khu vực tổ dân phố 1; sớm thực hiện truy lĩnh tiền trợ cấp cho người cao tuổi sau khi Chính phủ ban hành Nghị định 136/2013 về việc điều chỉnh tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 180.000đ/tháng lên 270.000đ/tháng, áp dụng từ ngày 1/1/2014; đề nghị kiểm tra sửa chữa kịp thời hệ thống loa truyền thanh không dây trên địa bàn; quan tâm đầu tư hoàn thiện việc bê tông hóa kênh mương tại cánh đồng Bông Mây và một số nội dung khác.

Ngoài việc tiếp thu, giải thích, làm rõ một số nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố rất hoan nghênh các ý kiến xác đáng của cử tri; mong muốn cử tri tiếp tục quan tâm, phản ánh kịp thời những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở để các cấp, ngành và HĐND các cấp có hướng xử lý, giải quyết, hạn chế những bức xúc trong nhân dân.

Tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei

H DAK GLEI

Tổ đại biểu HĐND dân tỉnh Kon Tum và HĐND huyện Đăk Glei đã có các buổi tiếp xúc với cử tri trên địa bàn huyện Đăk Glei.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã thông báo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XI và kỳ họp thứ 4 HĐND huyện khóa XIV; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn huyện tại các buổi tiếp xúc trước kỳ họp. Cử tri trên địa bàn huyện Đăk Glei đã thống nhất nội dung trả lời ý kiến và đồng tình với kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền về những ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tại các buổi tiếp xúc, có trên 50 lượt cử tri trên địa bàn huyện tham gia ý kiến, kiến nghị tập trung vào lĩnh vực như: Việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất còn chậm; vấn đề ô nhiễm môi trường nguồn nước sinh hoạt do khai thác vàng sa khoáng trái phép, ô nhiễm không khí do các nhà máy chế biến lâm sản. Một số tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng nặng chưa được nâng cấp, sửa chữa gây khó khăn trong việc đi lại của nhân dân. Việc giám sát, quản lý bảo vệ rừng chưa chặt chẽ dẫn đến tình trạng khai thác, vận chuyển lâm sản trái phép vẫn diễn ra, người dân một số thôn, làng chưa được đền bù thiệt hại hoa màu do thi công các công trình công cộng. Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới triển khai còn chậm. Sinh viên ra trường chưa có việc làm. Giải quyết chế độ chính sách đối với người có công, những tồn đọng sau chiến tranh còn chậm…

Hầu hết các ý kiến đã được các đại biểu HĐND tỉnh, huyện giải trình ngay tại buổi tiếp xúc, đồng thời tổng hợp chuyển các ngành chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri.

Tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy

KON RAY

Đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum và HĐND huyện Kon Rẫy đã tiếp xúc với cử tri các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.

Tại các buổi tiếp xúc, tổ đại biểu HĐND 2 cấp đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh và huyện; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND 2 cấp.

Cử tri huyện Kon Rẫy đã có kiến nghị về các vấn đề như tiền hỗ trợ làm nhà cho đối tượng ảnh hưởng chất độc da cam chậm tiến độ, cần tạo công ăn việc làm cho con em địa phương sau khi tốt nghiệp ra trường, chế độ chính sách cho người tham gia dân công hỏa tuyến, sửa chữa đường giao thông nông thôn và một số cầu treo ở các xã vùng khó khăn nhằm đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão, phản ánh về tình trạng ô nhiễm môi trường và bố trí chỗ để xe hợp lý tại chợ Tân Lập. Cử tri đề nghị cấp giống cây trồng đúng thời vụ và đảm bảo chất lượng; phản ánh tình trạng thi công nhà máy tinh bột sắn tại Đăk Ruồng làm đất tràn xuống ruộng ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; việc giải quyết đền bù công trình thủy điện Đăk Bla 1, tình trạng phá rừng, tình trạng sạt lở kênh mương nội đồng…

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Kon Rẫy đã được đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo huyện Kon Rẫy trả lời làm rõ. Ý kiến, kiến nghị của cử tri được tổ đại biểu tổng hợp chuyển các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian tới.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *