(kontumtv.vn) – HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh.

Tiếp xúc cử tri phường Thắng Lợi

Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Thắng Lợi
Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Thắng Lợi

Chiều 16/6, tổ đại biểu HĐND 2 cấp do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm trưởng đoàn có buổi tiếp xúc cử tri phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Thắng Lợi phản ánh, kiến nghị với tổ đại biểu về các tuyến đường xuống cấp, chưa được quan tâm đầu tư xây dựng trên địa bàn phường, đặc biệt là tuyến đường Trần Cao Vân; tình trạng không có hệ thống thoát nước thải sinh hoạt ở đường Đào Duy Từ gây mất vệ sinh môi trường; vấn đề quy hoạch đất ở tổ dân phố 2 chậm, gây khó khăn cho người dân có nhu cầu chuyển đổi mục đích hoặc sử dụng đất; tình trạng không có điện đường và xảy ra nhiều tệ nạn xã hội tại đường Trần Cao Vân. Và một số ý kiến liên quan đến việc quan tâm, giải quyết chính sách đối với người có công trên địa bàn phường; những bất cập trong công tác tuyển sinh vào các trường gây khó khăn cho việc nộp hồ sơ nhập học của con em người dân trên địa bàn.

Các ý kiến của cử tri đã được đại diện tổ đại biểu HĐND hai cấp tiếp thu, giải đáp và tổng hợp chuyển đến cơ quan chức năng xem xét, trả lời cử tri trong thời gian tới.

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi
Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

Chiều 16/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã  tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri có ý kiến phản ánh về những bất cập trong tổ chức kê khai thuế sử dụng đất nông nghiệp và phi nông nghiệp năm 2017 của Chi cục Thuế thành phố Kon Tum. Theo cử tri, việc kê khai thuế không rõ ràng, sai lệch thông tin, gây bức xúc trong dư luận. Mặc dù đại diện Chi cục Thuế thành phố đã trả lời, giải thích ngay tại buổi tiếp xúc, nhưng chưa thỏa mãn nguyện vọng của cử tri. Ngoài ra, cử tri còn có ý kiến về vấn đề chậm quy hoạch dự án trong khu dân cư. Cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền trả lời rõ thời gian tiến hành dự án để người dân có kế hoạch xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Cử tri kiến nghị chính quyền địa phương quan tâm đầu tư bê tông hóa đường giao thông, lắp thêm đèn đường công lộ để bà con thuận tiện đi lại.

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh đề nghị Chi cục Thuế thành phố nghiên cứu, có cách tổ chức thực hiện kê khai thuế gọn nhẹ và khoa học hơn. Một số ý kiến còn lại của cử tri được các đại biểu tổng hợp để đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết trong thời gian tới.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *