(kontumtv.vn) –  HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh và HĐND thành phố khóa XI.

Tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết

HDND TINH THANH PHO TIEP XUC CU TRI TAI XA DOAN KET

Chiều 6/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa làm tổ trưởng cùng tổ đại biểu HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc với cử tri xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp, tổ đại biểu HĐND hai cấp thông báo cho cử tri tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh và thành phố trong năm 2018. Đồng thời, thông báo cho cử tri thời gian, địa điểm, nội dung chính của kỳ họp HĐND tỉnh và thành phố sắp đến.

 Kiến nghị với đại biểu HĐND hai cấp, cử tri xã Đoàn Kết đề nghị chấn chỉnh việc tích nước tại các công trình thủy lợi trên địa bàn, hiện nay một số hồ chứa chưa tích đủ nước. Liên quan đến Tỉnh lộ 671, cử tri đề nghị giải thích rõ việc cắm thêm mốc bảo vệ công trình giao thông, sớm khắc phục điểm đen giao thông, sớm nâng cấp sửa chữa những đoạn hư hỏng; đề nghị chấn chỉnh tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông. Cử tri kiến nghị thành phố lắp đặt lưới điện sinh hoạt khu dân cư, hỗ trợ dân xây dựng lưới điện công lộ và đề nghị chấn chỉnh tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn đang gia tăng.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo Sở GT-VT, thành phố Kon Tum và lãnh đạo xã Đoàn Kết đã trả lời, làm rõ các ý kiến của cư tri; mong muốn cử tri chia sẻ những khó khăn về ngân sách của tỉnh trong đầu tư hạ tầng, đề nghị địa phương khuyến khích nhân dân phát huy nội lực trong việc mở rộng lưới điện và xây dựng điện công lộ; đồng thời, tổng hợp các ý kiến để chuyển các cơ quan chức năng giải quyết.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà

TO DAI BIEU HDND HAI CAP TIEP XUC VOI CU TRI XA DAK BLA

Ngày 6/11, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba làm tổ trưởng đã tiếp xúc cử tri xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum.

Cử tri xã Đăk Blà đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng đường giao thông từ thôn Tập Đoàn 1 ra Quốc lộ 24, đầu tư đường giao thông và điện chiếu sáng công lộ tại Quốc lộ 24 cũ, tạo điều kiện thuận lợi đi lại và sinh hoạt của nhân dân; đề nghị Nhà nước sớm tiến hành trồng cây lâu năm theo kế hoạch tại đồi 684 trên địa bàn, tránh tình trạng lấn chiếm, tranh chấp của nhân dân. Chủ một số lò gạch thủ công trên địa bàn đề nghị thành phố cho phép tiếp tục hoạt động đến cuối năm 2020, nếu buộc phải dừng hoạt động thì sớm có chính sách hỗ trợ cho các chủ lò gạch và người lao động tìm kiếm công việc mới. Cử tri kiến nghị các xe tải chở vật liệu xây dựng của Công ty Gia Hưng qua địa bàn làm đường giao thông bị hư hỏng, ô nhiễm không khí và ảnh hưởng đến sản xuất hoa màu của nhân dân, đề nghị Công ty sớm tiến hành bồi thường cho nhân dân bị thiệt hại. Cử tri đề nghị Nhà nước cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ gia đình được Nhà nước hỗ trợ làm nhà theo các Quyết định 132 và 134 của Trung ương; đề nghị Nhà nước  trang bị các công cụ hỗ trợ cho lực lượng công an xã và xã đội để thực hiện tốt công tác tuần tra, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND các cấp trả lời thỏa đáng. Một số kiến nghị không thuộc thẩm quyền được tổ đại biểu HĐND hai cấp tổng hợp gửi các cơ quan chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian đến.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *