(kontumtv.vn) – Đoàn giám sát của HĐND thành phố Kon Tum vừa giám sát thực tế việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy tại Cụm Công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp Làng nghề H’nor, phường Lê Lợi.

HDND THANH PHO GIAM SAT VE PHONG CHAY CHUA CHAY TAI LANG NGHE H’NOR

Cụm Công nghiệp, Tiểu thủ công nghiệp Làng nghề H’nor hiện có 232/246 cơ sở sản xuất là hộ gia đình hoạt động ổn định, gồm làm mộc; gia công sắt, thép, cơ khí; kinh doanh đá Granit; bao bì và thu mua phế liệu. Từ năm 2018 đến nay, tại đây có 01 vụ cháy xảy ra nhưng đã được chính quyền địa phương và nhân dân dập tắt kịp thời, không gây thiệt hại về người, ước thiệt hại về tài sản khoảng 40 triệu đồng.

Thời gian qua, Ban Quản lý Dự án thành phố phối hợp với Phòng Cảnh sát phóng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh thường xuyên kiểm tra công tác PCCC tại khu vực làng nghề H’Nor; Ban Quản lý Dự án thành phố đã đầu tư xây dựng 3 trụ cấp nước PCCC đô thị; tuyên truyền, vận động các hộ sản xuất kinh doanh mua sắm thiết bị bình chữa cháy và hướng dẫn các hộ cách sử dụng khi có cháy xảy ra.

Kiểm tra hệ thống cấp nước PCCC đô thị tại đây, đoàn giám sát nhận thấy có vị trí lắp đặt, thiết kế phù hợp, đảm bảo đấu nối hệ thống chữa cháy khi có cháy nổ xảy ra; các hộ kinh doanh đều trang bị đầy đủ bình chữa cháy.

Dịp này, đoàn giám sát đã tuyên truyền đến các hộ sản xuất, kinh doanh nâng cao nhận thức về trong công tác PCCC; quản lý chặt chẽ chất gây cháy, nổ, nguồn điện, nguồn nhiệt tại các xưởng; đề nghị các cơ sở bố trí phương tiện, dụng cụ phục vụ PCCC ở những nơi thuận lợi, dễ thấy để nhanh chóng sử dụng khi có cháy xảy ra.

CTV Trọng Nghĩa

                                                                                      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *