(kontumtv.vn) – Ngày 9/11, Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc với UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về tình hình triển khai Nghị quyết 67/2019 và Nghị quyết 44/2017 của HĐND tỉnh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng chủ trì hội nghị. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm.

Kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 44 ngày 11 tháng 12 năm 2017, trong giai đoạn 2018 – 2020, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện 686 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cho 25.741 hộ. Tổng kinh phí thực hiện trên 157 tỷ đồng.

Đối với Nghị quyết số 67 do HĐND tỉnh ban hành ngày 30 tháng 12 năm 2019 về thông qua Đề án cho vay tiêu dùng từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn tỉnh Kon Tum, đến nay toàn tỉnh có 152 lượt người vay vốn, với tổng số tiền cho vay hơn 4 tỷ đồng.

Sau khi nghe ý kiến của UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Sâm tiếp thu, thống nhất những ý kiến của đoàn giám sát và đồng thời cam kết UBND tỉnh sẽ sớm đưa ra kế hoạch khắc phục cụ thể.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng cho biết, qua giám sát, HĐND tỉnh đã nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc và những bất cập trong quá trình triển khai thực hiện NQ 67 và NQ 44 tại các địa phương; đề nghị các sở, ngành và các huyện, thành phố quan tâm tháo gỡ những vướng mắc đẩy nhanh việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia./.

Linh Thủy – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *