(kontumtv.vn) – Ngày 9/5, HĐND tỉnh Kon Tum đã có buổi giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Nghị định số 116 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ học sinh và trường phổ thông ở xã, thôn đặc biệt khó khăn.

HDND TINH GIAM SAT TAI SO GIAO DUC VA DAO TAO

Thực hiện Nghị định 116 của Chính phủ, năm học 2017- 2018, toàn tỉnh có trên 1.300 học sinh được hỗ trợ gần 6,7 tỷ đồng tiền ăn, tiền nhà ở và 163.840 kg gạo; kinh phí hỗ trợ các trường phổ thông dân tộc bán trú, trường có tổ chức ăn, ở bán trú cho học sinh là trên 1 tỷ đồng. Nghị định 116 của Chính phủ đã góp phần tích cực vào việc huy động học sinh ra lớp, duy trì sĩ số và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Sở GD&ĐT tỉnh đã phối hợp tốt với UBND các huyện, thành phố hỗ trợ kịp thời, đầy đủ cho các trường học và học sinh được thụ hưởng.

Tại buổi giám sát, HĐND tỉnh đã nắm bắt những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện Nghị định 116 của Chính phủ tại các cơ sở giáo dục, từ đó có những kiến nghị, đề xuất lên các Bộ, ngành Trung ương để nâng cao hiệu quả của Nghị định 116 trong thời gian đến.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *