(kontumtv.vn) – Kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua của HĐND tỉnh Kon Tum đã thành công tốt đẹp, đánh dấu một chặng đường 5 năm hoạt động tích cực, hiệu quả và trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh. Trong sự thành công này có sự đóng góp quan trọng của các đại biểu HĐND tỉnh khóa XI.

Thẳng thắn, không ngại va chạm khi đặt những câu hỏi trong các phiên chất vấn tại các kỳ họp HĐND tỉnh cũng như trong các phiên thảo luận là ấn tượng mà nhiều đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum Khóa XI  để lại trong lòng cử tri tỉnh Kon Tum trong nhiệm kỳ qua, trong đó có đại biểu Dương Thị Thu Thủy, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Đăk Tô. Chính sự thẳng thắn, nghiêm túc và trách nhiệm của các Đại biểu HĐND tỉnh đã góp phần làm cho  nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết thỏa đáng. Đại biểu HĐND tỉnh Dương Thị Thu Thủy nói: “Bản thân cũng làm với tinh thần trách nhiệm thôi, bản thân suy nghĩ là có những cái khó vướng gì đó, tồn tại gì đó thì mình đưa ra, mục đích để cho các ngành thấy được những tồn tại để giải quyết, cũng như những kiến nghị của cử tri cũng mong các ngành thấy được, quan tâm giải quyết để cho đảm bảo quyền lợi của cử tri”.

Hiệu quả đạt được từ hoạt động tiếp xúc cử tri cũng là dấu ấn đậm nét của HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI nói chung và với từng đại biểu HĐND tỉnh nói riêng. Sự có mặt của các đại biểu HĐND tỉnh trong từng khu dân cư từ vùng thuận lợi đến khu vực của các xã biên giới, vùng sâu, vùng xa để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, đề xuất của cử tri đã giúp truyền tải gần 350 lượt ý kiến, nhóm ý kiến của nhân dân đến các cơ quan chức năng, đến với Đảng, Nhà nước. Thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã góp phần chấn chỉnh nhiều sai phạm ở cơ sở, đề xuất tháo gỡ nhiều vướng mắc về cơ chế chính sách trong quá trình áp dụng vào thực tiễn. Việc phát huy trách nhiệm của người đại biểu HĐND thông qua hoạt động tiếp xúc cử tri đã góp phần chuyển tải được tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân đến với cơ quan chức năng. Đại biểu HĐND tỉnh A Vượng, Chánh Thanh tra tỉnh Kon Tum cho biết: “Cử tri có những người có trình độ học vấn, có những người chỉ biết chữ thôi nhiều lúc người ta muốn gửi gắm ý kiến, kiến nghị của họ nhưng người ta không thể hiện được, không nói được nên bản thân tôi cùng các đại biểu trong tổ đã trực tiếp gặp gỡ và trao đổi để nắm kỹ, nắm thật chặt ý kiến cử tri để phản ánh lên các cấp có thẩm quyền để xem xét, xử lý, giải quyết”.

Không chỉ phát huy tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng, ban hành các nghị quyết và giám sát việc thực hiện các nghị quyết để thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển, các đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum còn mạnh dạn đề xuất, kiến nghị với tỉnh để kiến nghị với Trung ương trong việc dành nguồn lực đầu tư cho khu vực khó khăn, tạo đà cho người dân trong phát triển kinh tế giảm nghèo. Đây cũng là cơ sở để nhiều công trình dân sinh, công trình hạ tầng được Trung ương, tỉnh quan tâm đầu tư, góp phần thay đổi diện mạo khu dân cư vùng sâu, vùng xa. Đại biểu Y Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei, Tổ đại biểu HĐND tỉnh tại huyện Đăk Glei cho biết, đến nay công trình cầu 16/5 vượt sông Pô Kô và công trình giao thông từ thị trấn Đăk Glei đi xã Xốp đã và đang được đầu tư là sự động viên lớn đối với người dân cũng như các đại biểu sau nhiều lần đề xuất, kiến nghị: “Thật sự mà nói đến giờ phút này bản thân rất là vui, bởi vì thống kê lại tất cả những việc mình làm trong nhiệm kỳ, những ý kiến, kiến nghị của bản thân mình với các cơ quan chức năng hầu như là ý kiến đúng, các cơ quan chức năng đều có giải quyết thỏa đáng, chính đáng trên địa bàn Đăk Glei thì bản thân rất là vui”.

Bằng trí tuệ, tâm huyết và trách nhiệm, các đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI đã góp phần tạo nên các kỳ họp thành công, biểu quyết ban hành 299 nghị quyết. Các nghị quyết được HĐND tỉnh ban hành đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, tạo sự chuyển biến tích cực về kinh tế – xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng – an ninh và trật tự an toàn xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, được doanh nghiệp, cử tri và nhân dân trong tỉnh đồng tình, ủng hộ. Đặc biệt, tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh được duy trì cho đến tận những phút cuối trong phiên họp thứ 12, phiên họp tổng kết nhiệm kỳ. Đây là cơ sở để kỳ họp ban hành được 51 nghị quyết làm tiền đề cho sự phát triển của tỉnh. Đại biểu HĐND tỉnh Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum nói: “Cũng như rất nhiều đại biểu đem lại rất nhiều cảm xúc đó là sự xúc động vì mỗi đại biểu được đồng hành với niềm tin  của cử tri. Cũng như tất cả các đại biểu chúng tôi thấy hạnh phúc và cảm thấy mình có trách nhiệm hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của một đại biểu”.

5 năm nhìn lại, các đại biểu HĐND tỉnh Kon Tum có quyền tự hào với những đóng góp của mình cho sự thành công của một nhiệm kỳ HĐND tỉnh, sự thành công này góp phần giúp tỉnh Kon Tum giữ đà tăng trưởng hàng năm gần 10%, tiếp tục nâng cao lòng tin của nhân dân với bộ máy công quyền.

Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *