(kontumtv.vn) – Nhằm thông báo với cử tri nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI, nhiệm kỳ 2016-2021, sáng 6/11, các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri tổ dân phố 3, thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc hồi.

HOI DONG NHAN DAN TINH TIEP XUC CU TRI TAI HUYEN NGOC HOI

Tại buổi tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri thời gian, địa điểm tiến hành kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa  XI. Kỳ họp lần thứ 5, HĐND tỉnh Kon Tum khóa XI dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 3 ngày, từ 6-8/12/2017, tại Trụ sở HĐND tỉnh. Tại kỳ họp lần này Thường trực và các Ban của HĐND tỉnh sẽ trình các báo cáo về tình hình công tác năm 2017 và chương trình công tác năm 2018; Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh; thông qua dự  thảo Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng  năm 2018; một số nghị quyết, tờ trình quan trọng sẽ được thảo luận, thông qua tại kỳ họp. Đồng thời, kỳ họp dành thời gian thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị các vấn đề như: Cử tri mong muốn trong thời gian đến, các cấp, ngành sớm giải quyết đơn thư khiếu nại của người dân liên quan đến vấn đề đất đai, tránh tình trạng kéo dài gây mất niềm tin của người dân đối với Đảng, Nhà nước; kiến nghị HĐND tỉnh đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét nâng mức phụ cấp cho cán bộ thôn, tổ dân phố, vì hiện nay mức phụ cấp quá thấp; kiến nghị các ngành chức năng sớm kiểm tra cơ sở tái chế nhôm Lệ Hường (thôn 5, thị trấn Plei Kần) hiện nằm trong khu dân cư, mỗi khi hoạt động mùi hôi, khói của cơ sở gây ảnh hưởng tới các hộ dân xung quanh. Đề nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý nghiêm các hộ dân cố ý lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn thị trấn; cần có mức hỗ trợ thoả đáng đối với các hộ dân nằm trong vùng quy hoạch thủy điện.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của UBND huyện đã được lãnh đạo UBND huyện giải trình tại Hội nghị. Các ý kiến, đề xuất của cử tri được tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp để gửi các ngành chức năng xem xét giải quyết và  trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất.

  CTV Tuyết Mai 

                                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *