(kontumtv.vn) – Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh, thành phố lần thứ 8, khóa XI, sáng 12/6, các tổ đại biểu HĐND tỉnh và  HĐND thành phố Kon Tum đã tiếp xúc cử tri các địa phương trên địa bàn.

Tiếp xúc cử tri xã Chư Hreng

DAI BIEU HDND TINH, THANH PHO KON TUM TIEP XUC CU TRI

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Y Phương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thông báo cho cử tri nội dung, địa điểm và thời gian tổ chức kỳ họp lần thứ 8 HĐND tỉnh khóa XI; đồng thời thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri của thành phố Kon Tum trong lần tiếp xúc trước.

Sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND thành phố thông báo về chương trình kỳ họp thứ 8 HĐND thành phố, cử tri xã Chư Hreng có 9 lượt ý kiến về các nội dung như giá đền bù giải tỏa làm đường giao thông thấp, việc áp giá một số trường hợp chưa chính xác, chênh lệnh hơn 100.000đ/m2 gây thiệt thòi cho người dân. Cử tri đề nghị sớm bố trí đất tái định cư cho các hộ dân phải di dời khỏi vùng quy hoạch, đề nghị bố trí đất tái định cư tương xứng với vị trí bị thu hồi trước đó, sớm cấp tiền đền bù cho các hộ có đất đai bị thu hồi. Cử tri đề nghị sớm giải quyết tình trạng cấp quyền sử dụng đất sai tên, sai nội dung và tạo thuận lợi cho người dân trong việc tách thửa đất do nhu cầu thiết yếu của từng gia đình.

Cử tri mong muốn tỉnh, thành phố xem lại quy hoạch vì nhân dân gặp  nhiều khó khăn khi có đất nằm trong vùng quy hoạch. Cử tri xã Chư Hreng đề nghị cơ quan chức năng chấn chỉnh tình trạng xe chở cát quá tải, chạy nhanh trên tuyến Tỉnh lộ 671 gây nguy hiểm cho người dân, làm đường giao thông hư hỏng; đề nghị chấn chỉnh tình trạng mất an ninh trật tự tại tuyến đường bờ kè Nam Đăk Bla vị trí đầu thôn 5, xã Chư Hreng; chấn chỉnh tình trạng mất an ninh trật tự tại các công viên, khu vui chơi. Cử tri kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn tình trạng buôn bán ma túy, tình trạng ngáo đá gây mất an ninh trật tự. Cử tri lo lắng cho dòng sông Đăk Bla bị thay đổi hệ sinh thái khi Dự án Hồ chứa cắt lũ kết hợp phát điện Đăk Bla đi vào hoạt động.

Tại buổi tiếp, lãnh đạo UBND thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đã trả lời, làm rõ các ý kiến của tri liên quan đến quy hoạch, đền bù và bố trí tái định cư cho các hộ dân bị giải tỏa. Đồng thời cam kết tiếp thu, giải quyết với từng trường hợp cụ thể theo thẩm quyền. Lãnh đạo UBND thành phố mong muốn cử tri chia sẻ những khó khăn của thành phố trong việc một số quy hoạch chậm thực hiện do khách quan.

Tiếp xúc cử tri xã Vinh Quang

Sớm giải quyết tình trạng quy hoạch treo, hỗ trợ đất ở và đất sản xuất cho đồng bào DTTS, đó là một trong những nội dung được cử tri xã Vinh Quang kiến nghị với Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum tại buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh, HĐND thành phố Khóa XI, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba và các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Vinh Quang kiến nghị chính quyền địa phương có giải pháp xử lý tình trạng gây ô nhiễm môi trường của các hộ chăn nuôi ở thôn Trung Thành; sớm giải quyết tình trạng quy hoạch treo để người dân an tâm sản xuất, xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống; trong vấn đề xây dựng nông thôn mới chính quyền địa phương có phương án hỗ trợ thêm trong việc làm đường bê tông nông thôn; có chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất cho đồng bào DTTS. Ngoài ra, cử tri đề nghị chính quyền địa phương khi thu hồi đất của người dân để phục vụ các công trình công cộng cần có mức đền bù thỏa đáng cho người dân, hoặc cấp lại cho người dân diện tích đất bằng diện tích đã thu hồi; quan tâm tạo điều kiện cho người dân ở các làng đồng bào DTTS quảng bá và bán được các sản phẩm dệt thổ cẩm truyền thống.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo UBND xã Vinh Quang và lãnh đạo UBND thành phố Kon Tum trả lời tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, đại diện Tổ đại HĐND tỉnh cũng đã tiếp thu, ghi nhận, cảm ơn những ý kiến, kiến nghị của cử tri và sẽ tổng hợp chuyển đến các ngành chức năng có liên quan để giải quyết, trả lời cho cử tri.

Nhóm Phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *