(kontumtv.vn) –  Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã tiếp tục các cuộc xúc cử tri trên địa bàn thành phố trước kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ.

Tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất

Ngày 13/4, tổ đại biểu HĐND 2 cấp do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng làm tổ trưởng đã có buổi tiếp với xúc cử tri phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum.

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Thống nhất có ý kiến, nhiều kiến nghị được cử tri nêu từ lâu nhưng chưa được quan tâm giải quyết như: Đường Đào Duy Từ mặc dù là trục đường lớn nhưng chưa có hệ thống thoát nước, mùa mưa gây ngập cục bộ ở một số điểm, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân và mất an toàn giao thông. Khu tập thể đường Trần Cao Vân xuống cấp từ lâu, người dân mong muốn được cải tạo, nâng cấp để ổn định cuộc sống, nhưng đến nay vấn đề này vẫn chưa được chính quyền các cấp quan tâm. Ngoài ra, vấn đề được cử tri quan tâm là nhà văn hóa ở khu dân cư chưa được bố trí đất đầu tư xây dựng, làm cho người dân không có địa điểm sinh hoạt, hội họp, mặc dù cử tri kiến nghị rất nhiều lần nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Thay mặt HĐND 2 cấp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã chân thành cảm ơn những đóng góp, chia sẻ của cử tri trong thời gian qua. Đồng thời thông báo với cử tri những nội dung trọng tâm của kỳ họp sắp tới, trong đó sẽ tập trung cùng với các ngành giải quyết những vấn đề tồn tại. Đặc biệt, trong công tác tiếp xúc cử tri phải có những đổi mới để nâng cao hiệu quả, gần dân, sát dân để lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi
Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

Ngoài việc lắng nghe thông báo về nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức kỳ họp tổng kết nhiệm kỳ của HĐND tỉnh và HĐND thành phố; báo cáo tóm tắt kết quả tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh và thành phố trong nhiệm kỳ 2016 – 2020 và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước, trong đợt tiếp xúc cử tri lần này, cử tri phường Nguyễn Trãi kiến nghị về một số khó khăn trên địa bàn phường. Trong đó tập trung đề nghị các cấp quan tâm tăng cường đầu tư về kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông trên địa bàn phường. Vì từ khi thành lập phường đến nay, việc đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn còn thấp, chưa đáp ứng yêu cầu trong việc phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

Bên cạnh đó, cử tri phường Nguyễn Trãi phản ánh những khó khăn của nhân dân hiện nay do việc quy hoạch nhưng chậm được thực hiện, nhất là trong việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa; ổn định đời sống cho người dân và trong thế chấp để vay vốn ngân hàng. Khi xây dựng nhà ở thì chỉ cấp giấy phép tạm, phải có cam kết tháo dỡ; thế chấp xin vay vốn ngân hàng không được vì đất trong quy hoạch, gây thiệt thòi, khó khăn trong đời sống của nhân dân.

Ngoài ra, cử tri phường Nguyễn Trãi phản ánh về tình trạng vắng mặt của một số đại biểu HĐND tỉnh trong các buổi tiếp xúc cử tri và mong muốn các đại biểu cần sắp xếp thời gian để tham dự đầy đủ các buổi tiếp xúc cử tri để lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh
HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Trường Chinh

Tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum do Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng làm tổ trưởng đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Trường Chinh có ý kiến đề nghị Công ty Môi trường Đô thị phối hợp với phường tổ chức thu gom rác thải một số tuyến đường bê tông ở thôn Kon Tu 2; UBND phường tăng cường công tác kiểm tra việc xây dựng nhà của một số hộ dân, kịp thời xử lý tình trạng đổ vật liệu xây dựng, xà bần một cách tràn lan, gây ảnh hưởng đến môi trường. Kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo UBND phường Trường Chinh trả lời cụ thể tại buổi tiếp xúc.

Trao đổi với cử tri, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng đã cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ giữa cử tri và các đại biểu HĐND tỉnh trong thời gian qua, giúp cho các đại biểu HĐND thể hiện vai trò người đại biểu của nhân dân. Đồng thời thông tin thêm với cử tri về một số nội dung quan trọng được thông qua tại kỳ họp tổng kết HĐND tỉnh khóa X. Đó là tập trung đánh giá lại hoạt động tiếp xúc cử tri trong nhiệm kỳ qua, xem xét việc giải quyết ý kiến cử tri của các cơ quan chức năng, trên cở sở đó đề ra phương thức tiếp xúc cử tri trong nhiệm kỳ tới; tập trung rà soát lại kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2016 để có hướng điều chỉnh một số chỉ tiêu, đánh giá lại tình hình thiệt hại do hạn hán và hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng đối với một số diện tích có khả năng bị hạn trong vụ đông xuân.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *