(kontumtv.vn) – Chuẩn bị  kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum, đại biểu HĐND 2 cấp đã tiếp tục tiếp xúc cử tri các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất

Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất
Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất

Sáng 11/11, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba cùng các đại biểu HĐND tỉnh và thành phố Kon Tum đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thống Nhất.

Tại buổi làm việc, nhiều cử tri kiến nghị vấn đề bồi thường giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập, nhất là giá đất bồi thường cho người dân chưa thỏa đáng. Đối với công tác quy hoạch các dự án trong khu dân cư, cử tri nêu ý kiến cần có giải pháp quy hoạch đồng bộ hơn nữa; quy hoạch cần gắn với giải quyết việc làm cho người lao động nông thôn. Nhiều cử tri tỏ ra lo ngại trước tình trạng ô nhiễm vệ sinh môi trường tại đình Lương Khế, thuộc tổ dân phố 12; mong muốn chính quyền địa phương tạo điều kiện để người dân xây dựng nhà nguyện thôn Kon Hra Chót nay đã bị xuống cấp. Cử tri phản ánh tình trạng xe rác của Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Kon Tum đổ rác không đúng nơi quy định, gây mất mỹ quan đô thị. Đồng thời mong muốn chấn chỉnh tình trạng mất an ninh trật tự trên địa bàn phường; cần nâng cao công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân. Cử tri cũng đặt kỳ vọng trong kỳ họp HĐND sắp tới, các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ để đưa ra những quyết sách quan trọng giúp ổn định, phát triển kinh tế – xã hội.

Tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến của cử tri đã được đại diện chính quyền địa phương, các cơ quan chuyên môn của tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, thành phố giải thích, trả lời thỏa đáng. Một số ý kiến cử tri tiếp tục kiến nghị đã được các đại biểu ghi nhận, tổng hợp và tiếp tục đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết và trả lời trong thời gian tới.

Tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết

Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết
Hội nghị tiếp xúc cử tri xã Đoàn Kết

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri hoan nghênh khi các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đến tiếp xúc với cử tri tại địa bàn khu dân cư để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân, không như trước đây chỉ tổ chức tại UBND phường, nhiều cử tri không được tham dự, nên không phản ảnh được những bức xúc trong đời sống.

Cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm đầu tư nâng cấp Tỉnh lộ 671, vì hiện tại đã xuống cấp, gây khó khăn trong việc lưu thông của người dân; sớm giải quyết tình trạng tranh chấp đất đai, quyền lợi của người dân với Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum; có chính sách hỗ trợ nhân dân vùng khó khăn mua bảo hiểm y tế tự nguyện để thuận lợi trong việc khám chữa bệnh. Cử tri cũng đề nghị các đơn vị liên quan xem xét lại việc cắm mốc lộ giới, vì cắm như hiện nay nhiều nhà dân nằm trong khu vực hành lang đường bộ, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt, buôn bán của bà con.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được các cơ quan chức năng trả lời tại buổi tiếp xúc. Các nội dung vượt thẩm quyền được HĐND 2 cấp tiếp thu và gửi đến các cơ quan chức năng giải quyết và trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi
Hội nghị tiếp xúc cử tri phường Nguyễn Trãi

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được thông tin về kết quả kỳ họp thứ 2 HĐND tỉnh; thời gian, địa điểm và nội dung các tờ trình, báo cáo kỳ họp thứ 3 HĐND 2 cấp. Cử tri phường Nguyễn Trãi bày tỏ mong muốn được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ ngân sách để xây dựng hội trường tổ dân phố 1; đầu tư xây mương thoát nước trên hai tuyến đường Lương Thế Vinh và Mai Xuân Thưởng và có biện pháp lâu dài trong giải quyết ngập úng nghiêm trọng tại đường Phan Văn Viên, đoạn gần Trường THCS Nguyễn Du; đường Nguyễn Văn Linh mương thoát nước đoạn gần cầu Đắk Tía bị hư hại nặng, gây nguy cơ mất an toàn đối với các phương tiện lưu thông trên đường, đặc biệt khi trời mưa. Cử tri kiến nghị về vấn đề đất phần trăm do phường quản lý, thuế đất phần trăm là 60kg thóc/sào có đúng với qui định của Nhà nước hay không? Cử tri đề nghị tỉnh có qui hoạch hợp lý tại khu vực chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán sắp tới.

Tại Hội nghị, đại diện chính quyền phường Nguyễn Trãi đã trả lời và làm rõ kiến nghị của cử tri. Những vấn đề không thuộc thẩm quyền cấp phường đã được đại biểu HĐND 2 cấp tổng hợp gửi các ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *