(kontumtv.vn) – Những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ, viên chức, người lao động, các tầng lớp nhân dân. Năm 2018, với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục lan tỏa trong cộng đồng, góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Những năm gần đây, công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Kon Tum được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Từ năm 2008 đến nay, toàn tỉnh tiếp nhận hơn 24.000 đơn vị máu. Trong đó số lượng máu tiếp nhận năm 2017 tăng 4,5 lần so với năm 2008. 6 tháng đầu năm nay, ngành chức năng đã tổ chức 13 đợt thu nhận máu tập trung, tiếp nhận gần 2.000 đơn vị máu, với khoảng 1.600 đơn vị từ nguồn hiến máu tình nguyện, đạt gần 50% kế hoạch năm. Kết quả này cho thấy ý nghĩa và sức lan tỏa mạnh mẽ của hoạt động hiến máu tình nguyện trong cộng đồng. Bà Nguyễn Thị Ven, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Kon Tum nói: “Một trong những điểm nhấn là công tác tuyên truyền sâu và rộng đến toàn thể cán bộ, tình nguyện viên, toàn thể nhân dân, ai cũng được biết ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện giúp ích cho những đối tượng bệnh nhân như thế nào. Kết quả thu được mỗi một đợt tuyên truyền và lấy máu thì gần như rất nhiều đối tượng đến hiến máu mà chưa kịp lấy”.

“Tôi nghĩ chương trình hiến máu tình nguyện là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Một người khỏe mạnh cho một giọt máu để người khác có cuộc đời ở lại. Tôi nghĩ đó là việc rất cần thiết nên mong sao không những tôi mà một người đoàn viên thanh niên, một người cán bộ công chức, một người lao động, chúng ta cũng nên tham gia chương trình hiến máu tình nguyện này”. Anh Huỳnh Nhật Nam (thôn Khúc Na, xã Sa Bình, huyện Sa Thầy) chia sẻ.

Thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện
Thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Cùng với tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện, các cấp, ngành tích cực tuyên dương những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho phong trào hiến máu. Năm nay, 205 cán bộ, công chức, đoàn viên, thanh niên, người lao động trên địa bàn tỉnh được tôn vinh vì nghĩa cử cao đẹp này. Bà Nguyễn Thị Ven cho hay: “Trong ngày 14/6 hàng năm, chúng tôi đã ghi nhận những cá nhân, gia đình có nhiều thành tích cao trong việc tình nguyện đưa dòng máu của mình đến với bệnh nhân nghèo. Có những cá nhân từ 5 lần trở lên thì chúng tôi đã tuyên dương. Có những cá nhân cao hơn trên 20 lần trở lên, chúng tôi cũng đã có những đề nghị Trung ương tuyên dương”.

Với thông điệp “Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống”, trong tháng 6/2018, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Kon Tum tiếp tục triển khai các hoạt động ý nghĩa, thiết thực như tổ chức chương trình Hành trình đỏ, Hiến máu tình nguyện tại huyện Đăk Hà và thành phố Kon Tum; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo vì cuộc sống cộng đồng.

 Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *