(kontumtv.vn) – Trong tiến trình hội nhập và phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tính đến nay, tỉnh Kon Tum có hơn 2.000 doanh nghiệp hoạt động, hầu hết là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhằm giúp cho doanh nghiệp có điều kiện phát triển, những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp như phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức các hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh; hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp thông qua gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền, doanh nghiệp và nhà đầu tư…Ông Nguyễn Minh Toàn, Giám đốc Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Kon Tum, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nói: “Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã nỗ lực tập trung thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương và các sở, ngành, đã tập hợp, phản ánh những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp cho UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Cũng đã cung cấp thông tin khá đầy đủ, kịp thời, những chính sách, những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đến các doanh nghiệp trong hội viên của tỉnh”.

Doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu
Doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu

Với sự hỗ trợ của tỉnh và sự đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh đã có bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã có những đóng góp quan trọng vào việc ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Kim Chiến, Giám đốc Công ty Điện lực Kon Tum cho biết: “Đến giờ phút này theo kết quả chúng tôi có được 9 tháng đầu năm 2019, cũng như 2018 thì các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty thì đạt kế hoạch đã đề ra. Cụ thể trong năm 2018, 2019, các chỉ tiêu kỹ thuật, cũng như kinh doanh của Kon Tum từng bước cải thiện, giúp cho việc cung cấp điện cho khách hàng ngày càng tốt hơn, độ tin cậy thì chúng tôi cũng từng bước nâng cao độ tin cậy cho khách hàng, chất lượng điện ngày càng tốt hơn”.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp còn quan tập thực hiến tốt các chính sách an sinh, như hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng học bổng, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo…Ông Phan Thanh Hiền, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển chi nhánh Kon Tum nói: “Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh thì BIDV Kon Tum cũng thể hiện trách nhiệm của mình trong công tác an sinh xã hội và chia sẻ khó khăn với cộng đồng xã hội. Qua 9 tháng đầu năm, BIDV Kon Tum đã dành một nguồn kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng để phục vụ cho hoạt động an sinh xã hội, một số chương trình lớn như Chương trình tài trợ 50 căn nhà cho hộ nghèo tỉnh Kon Tum, trị giá 2,5 tỷ đồng”.

Tuy nhiên, phần lớn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nguồn lực tài chính yếu, khả năng quản trị doanh nghiệp chưa cao; khó khăn trong việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm… Vì vậy, thời gian tới, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Ông Nguyễn Minh Toàn cho biết: “Hiệp hội Doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh có những chính sách ưu đãi về tiếp cận nguồn vốn, cũng như lãi suất vay vốn cho các nhà đầu tư khi có nhu cầu vay. Thứ hai là thực hiện có hiệu quả chủ trương hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh”.

Đồng thời, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục nâng cao vai trò đoàn kết, tăng cường mối quan hệ mật thiết, gắn bó giữa các hội viên cùng nhau phát triển. Để Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh xứng đáng ngôi nhà chung và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong quá trình hội nhập và phát triển.

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *