(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, hoạt động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Kon Rẫy (Kon Tum) đã được sự hưởng ứng nhiệt tình, đông đảo của đoàn viên thanh niên, hội viên, nhân dân và triển khai một cách có hiệu quả. Việc làm đó đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ và nhân dân với mục đích vì cuộc sống cộng đồng.

Chi đoàn Công an huyện Kon Rẫy có lực lượng thanh niên đông nhất trên địa bàn huyện. Đặc thù công việc có khác biệt, lực lượng thường xuyên phân tán đi cơ sở, nhưng các đoàn viên đều chung suy nghĩ hiến máu tình nguyện là thể hiện tinh thần chia sẻ khó khăn trong cuộc sống với người khác. Anh Trần Lý Huỳnh, Phó Bí Chi đoàn Công an huyện Kon Rẫy nói: “Đối với phong trào hiến máu tình nguyện của huyện nhà, Đoàn Công an huyện luôn triển khai đến các bạn đoàn viên thanh niên trong các buổi sinh hoạt, các bạn đoàn viên thanh niên tích cực tham gia hưởng ứng. Năm 2017, trong ba đợt phát động hiến máu Chi đoàn Công an huyện tham gia được 50 đến 60 đơn vị máu”.

thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện
thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện

Tuy mới thành lập hơn một năm, nhưng Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy đã tuyên truyền, vận động hơn 100 người tham gia đăng ký vào Câu lạc bộ. Có những thành viên mỗi năm tự nguyện hiến máu từ 2 đến 3 lần. Điển hình như Anh Trần Quốc Vi – cán bộ Ban Tuyên giáo, anh Nông Hồng Sơn – cán bộ Hội Nông dân thị trấn Đăk Rve, Anh Dương Văn Vấn – giáo viên Trường THCS thị trấn Đăk Rve… Họ là những hạt nhân tiêu biểu trong Câu lạc bộ, luôn đi đầu trong hoạt động tình nguyện hiến máu của huyện, đồng thời làm tốt công tác vận động mọi người tham gia hiến máu tình nguyện. Ông Nông Hồng Sơn, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy nói: “Được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện, Câu lạc bộ hiến máu được thành lập, là Chủ nhiệm Câu lạc bộ, tôi đã vận động các bạn đoàn viên thanh niên tham gia tích cực phong trào hiến máu, đã thành lập được ngân hàng máu sống trực tiếp cứu người tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện Hoàng Anh Lai”.

Trong những năm qua, bằng việc đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động của các cấp, ngành, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở, nên nhận thức của người dân trên địa bàn về hiến máu tình nguyện ngày càng được nâng lên. Bà Nguyễn Thị Bình, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Kon Rẫy cho biết: “Kon Rẫy trong những năm qua luôn là đơn vị dẫn đầu trong công tác hiến máu nhân đạo. Trong năm 2017, chỉ tiêu tỉnh giao cho huyện là 240 đơn vị máu, qua hai đợt hiến máu, huyện Kon Rẫy đã hiến được 220 đơn vị máu, đợt thứ 3 là 120 đơn vị máu. Nhìn chung công tác tuyên truyền, vận động của huyện về công tác hiến máu nhân đạo có chiều sâu, đồng thời có sự nhiệt tình hưởng ứng của cán bộ, công nhân viên chức cũng như đoàn viên thanh niên trên địa bàn”.

Phong trào hiến máu tình nguyện ở Kon Rẫy ngày càng được sự hưởng ứng sâu rộng. Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người, mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người.

 CTV Lâm Hiền – Hữu Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *