(kontumtv.vn) – Những năm qua, Hội LHPN tỉnh Kon Tum chú trọng đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng hoạt động Hội ở cơ sở và thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Những phong trào này luôn nhận được sự quan tâm, tham gia đông đảo của hội viên, phụ nữ trong tỉnh; phát huy hiệu quả vai trò của phụ nữ trong thực hiện công tác xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ngày một giàu đẹp. Nhân kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2018), phóng viên Đài PT-TH tỉnh đã có cuộc trao đổi với bà Trần Thị Phong Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kon Tum để hiểu rõ hơn kết quả đạt được cũng như các giải pháp triển khai thời gian tới của Hội đối với việc thực hiện các phong trào thi đua.

PV: Xin bà cho biết trong thời gian qua, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã tích cực triển khai các phong trào nổi bật như thế nào?

Bà Trần Thị Phong Lan: Cùng với việc tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, triển khai cuộc vận động gia đình 5 không 3 sạch trong Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, rèn luyện phẩm chất, đạo đức phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đó là tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang, thì trong năm 2018, Hội LHPN tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Phụ nữ Kon Tum sáng tạo và khởi nghiệp, đồng hành với sản xuất kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm an toàn” cũng như triển khai rất nhiều hoạt động, ý nghĩa thiết thực đến với các xã biên giới trong chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”.

PV: Bà đánh giá như thế nào về hiệu quả phong trào, sức lan tỏa và sự thu hút đối với chị em phụ nữ khi mà tham gia trong các phong trào này?

Bà Trần Thị Phong Lan trả lời phỏng vấn của PV
Bà Trần Thị Phong Lan trả lời phỏng vấn của PV

Bà Trần Thị Phong Lan: Thông qua tổ chức các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao về đời sống vật chất cũng như tinh thần cho hội viên phụ nữ và khích lệ, động viên hội viên phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình phát triển kinh tế tại địa phương, đặc biệt là phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.

PV: Khi triển khai các phong trào như vậy, bà nhận thấy có những khó khăn, thuận lợi gì?

Bà Trần Thị Phong Lan: Chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ, hỗ trợ của các ban ngành, lực lượng cũng như sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của chị em hội viên phụ nữ. Một trong những khó khăn lớn mà chúng tôi thấy đó là còn một bộ phận hội viên phụ nữ chưa thực sự tự tin để vươn lên trong cuộc sống, vẫn còn đâu đó hội viên phụ nữ vẫn đang còn có sự trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước.

PV: Để tiếp tục phát huy kết quả, hiệu quả của các phong trào, Hội LHPN tỉnh Kon Tum sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp cụ thể nào?

Bà Trần Thị Phong Lan: Trong thời gian tới, Hội LHPN tỉnh sẽ tập trung vào những giải pháp như các cấp Hội tiếp tục tranh thủ sự quan tâm chỉ đạo của ấp ủy, chính quyền địa phương và Hội cấp trên; phát huy được hiệu quả trong công tác phối hợp giữa các cấp Hội với các ban ngành, lực lượng cũng như huy động nguồn lực, sự hỗ trợ của xã hội để triển khai hoạt động Hội. Đồng thời chúng tôi tập trung đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, trong đó sẽ nâng cao năng lực của cán bộ Hội các cấp và củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh từ cơ sở.

PV: Nhân dịp 20/10 là Ngày Phụ nữ Việt Nam, bà có gửi lời chúc gì đến chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh Kon Tum?

Bà Trần Thị Phong Lan: Xin chúc cho toàn thể chị em hội viên phụ nữ của tỉnh Kon Tum luôn tự tin, luôn xinh đẹp và tích cực tham gia các hoạt động Hội và phong trào do các cấp Hội phát động.

PV: Xin cảm ơn bà đã tham gia cuộc trao đổi hôm nay!

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *