(kontumtv.vn) – Kon Tum sau hơn 2 năm thực hiện chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, đã tăng cường thúc đẩy quan hệ tín dụng giữa ngân hàng và doanh nghiệp trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động ổn định và mở rộng quy mô sản xuất, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Tỉnh Kon Tum hiện có hơn 2.200 doanh nghiệp, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận vốn vay phục vụ sản xuất kinh doanh, ngành Ngân hàng tỉnh đã triển khai thực hiện kịp thời nhiều giải pháp tích cực. Trong đó, tập trung triển khai có hiệu quả chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp; cho vay mới với lãi suất ưu đãi đối với các nhu cầu vốn thuộc 5 lĩnh vực ưu tiên; thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ; miễn, giảm lãi suất đối với các món vay cũ cho khách hàng gặp khó khăn. Ông Hoàng Minh Tân, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Kon Tum cho biết: “Đến nay, riêng lĩnh vực kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp thì doanh số cho vay đạt 11.700 tỷ đồng, với số dư nợ là 2.223 tỷ đồng, với hơn 117 lượt doanh nghiệp vay mới trong năm qua. Lãi suất thì ngân hàng cũng dành nhiều gói ưu đãi, trong đó lãi suất giảm thấp có những gói ưu đãi giảm 5 – 5,6%/năm. Như vậy doanh nghiệp có điều kiện để hưởng thụ lãi suất thấp, mở rộng sản xuất, đầu tư kinh doanh”.

Doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh nhờ nguồn vốn vay ưu đãi
Doanh nghiệp ổn định sản xuất kinh doanh nhờ nguồn vốn vay ưu đãi

Từ chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đã vượt qua khó khăn, duy trì và mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương. Ông Nguyễn Phong Vũ, Giám đốc Công ty TNHH Đông Sáng nói: “Thông qua chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp, Ngân hàng Ngoại thương Kon Tum hỗ trợ vốn vay cho chúng tôi đã mang lại hiệu quả về sản xuất kinh doanh, chúng tôi cũng tạo được công ăn việc làm cho người lao động ở địa phương, lúc cao điểm có thể lên đến 200 công nhân”.

“Trong thời gian qua, công ty chúng tôi đã tiếp cận được nguồn vốn của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Kon Tum, đó là một động thái rất tích cực để chúng tôi có nguồn vốn để sản xuất. Trong năm 2016, chúng tôi đạt được những hiệu quả nhất định và mang đến sự tái đầu tư cho doanh nghiệp cũng như dây chuyền công nghệ”. Ông Nghiêm Đức Thuần, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Nông Sản ViNa chia sẻ.

Để chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp tiếp tục phát huy hiệu quả, thời gian tới ngành Ngân hàng bám sát vào những chỉ đạo của tỉnh về các chương trình để hỗ trợ doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp tốt với các sở, ngành để có sự hỗ trợ đồng bộ hơn đối với doanh nghiệp. Ông Hoàng Minh Tân cho biết: “Ngân hàng Nhà nước sẽ chỉ đạo các ngân hàng thương mại tiếp tục nâng quy mô hoạt động, đồng thời tiết giảm chi phí hoạt động, dành sự tiết giảm đó để ưu tiên hỗ trợ giảm lãi suất cho vay. Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại cũng tăng cường công tác truyền thông, làm sao để minh bạch hóa các chính sách tín dụng ưu đãi, cho doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng một cách tốt nhất. Chúng tôi sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát các ngân hàng thương mại, chỉ đạo các ngân hàng thương mại có chính sách hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp trên địa bàn”.

Với sự đồng hành của ngành Ngân hàng, tin rằng trong thời gian tới, các doanh nghiệp tỉnh Kon Tum sẽ từng bước vượt qua khó khăn, tiếp tục có bước phát triển, góp phần tích cực vào sự phát triển của địa phương.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *