(kontumtv.vn) – Sau một năm hoạt động, mô hình “Câu lạc bộ kỹ năng” thành phố Kon Tum phát huy hiệu quả, thu hút hàng trăm đoàn viên tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên trên địa bàn.      

Sinh hoạt Câu lạc bộ kỹ năng
Sinh hoạt Câu lạc bộ kỹ năng

Năm 2016, với ý tưởng vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa tạo kĩ năng, đồng thời tăng thu nhập cho các đoàn viên, mô hình “Câu lạc bộ kỹ năng” được thành lập, gồm 8 thành viên ban đầu là các huấn luyện viên cấp I trung ương. Cụ thể, câu lạc bộ tổ chức các lớp hướng dẫn các học viên cách làm những sản phẩm trang trí, trang sức đơn giản thông qua thao tác thủ công như vòng đeo tay, đeo cổ, đồ chơi trẻ em và họa tiết hoa văn trang trí trên quần, áo…

Với việc tổ chức các lớp hướng dẫn 1 buổi/ tuần đã thu hút đoàn viên đăng kí tham gia, đến nay mô hình đã được nhân rộng với 15 câu lạc bộ gồm 280 học viên tại 15/21 xã, phường trên địa bàn. Câu lạc bộ kỹ năng được đánh giá là mô hình hay, kết hợp giữa việc tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh thiếu niên với việc phát huy sức sáng tạo của đoàn viên một cách hiệu quả.

CTV Đình Quang

                                                                                      

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *