(kontumtv.vn) – Cùng với thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho người khuyết tật, tỉnh Kon Tum đã quan tâm, huy động nhiều nguồn lực để giúp người khuyết tật phát triển sinh kế.

PHAT HUY NGUON LUC HO TRO NGUOI KHUYET TAT

Giai đoạn 2012-2018, tỉnh đã huy động trên 11,3 tỉ đồng để hỗ trợ trâu bò sinh sản, tạo việc làm và xây nhà ở cho người khuyết tật có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Theo đó, có 195 con trâu và 395 con bò được cấp cho người khuyết tật từ chương trình từ thiện và an sinh xã hội của Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, với kinh phí 8 tỉ đồng. Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã huy động từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm được hơn 660 triệu đồng để hỗ trợ 46 con bò giống cho 46 hộ nghèo và hỗ trợ phát triển sinh kế cho nhiều hộ gia đình có người khuyết tật. Dự án của Tổ chức FRF hỗ trợ cho bệnh nhân phong khuyết tật gặp khó khăn tại tỉnh Kon Tum với kinh phí trên 1,2 tỉ đồng và Dự án Phục hồi lồng ghép cho người khuyết tật do phong và nguyên nhân khác đầu tư trên 350 triệu đồng. Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã huy động từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hơn 1,2 tỉ đồng để hỗ trợ người khuyết tật phát triển sinh kế. Ông Nguyễn Trung Thuận, Phó Giám đốc sở LĐ-TB&XH tỉnh Kon Tum cho biết: “Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật là rất quan trọng. Ngoài ngành LĐ-TB&XH ra còn có các ngành khác, các hội liên quan, đặc biệt là Hội Bảo vệ trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã có nhiều mô hình tạo sinh kế  cho người khuyết tật vươn lên có cuộc sống tốt hơn. Những mô hình này hiện nay rất hiệu quả”.

Tỉnh Kon Tum hiện có trên 5.800 người khuyết tật, trong đó có hơn 2.800 người khuyết tật vận động. Trong đó 880 người khuyết tật đặc biệt nặng, gần 3.700 người khuyết tật nặng và trên 1.200 người khuyết tật nhẹ. Việc quan tâm, giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật không chỉ giúp những người yếu thế này có việc làm, tạo nguồn thu nhập, nuôi sống bản thân mà thông qua đó giúp cho họ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống, là cơ hội để khẳng định giá trị của bản thân và hòa nhập cùng cộng đồng.

Văn Hiển – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *