(kontumtv.vn) – Tiếp lãnh đạo một số tập đoàn Trung Quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định Việt Nam hoan nghênh các doanh nghiệp (DN) Trung Quốc đầu tư vào Việt Nam với công nghệ hiện đại, không gây ô nhiêm môi trường, tập trung vào những lĩnh vực thế mạnh của DN và Việt Nam có nhu cầu.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp lãnh đạo một số tập đoàn Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức nước CHND Trung Hoa, sáng 14/1, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn Hoa Hạ Triệu Hồng Tĩnh, Chủ tịch Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc Vương Hồng Chương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Năng lượng mới Kaidi Dương Quang và Chủ tịch Công ty Quản lý tài sản Đông Phương Trung Quốc.

Đây là những tập đoàn, DN tiêu biểu của Trung Quốc đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Tổng Bí thư hoan nghênh các tập đoàn, DN nói trên đã không ngừng phát triển lớn mạnh không chỉ ở thị trường Trung Quốc mà còn vươn ra quốc tế; hiện có nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, tập trung vào những ngành nghề, lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu.

Tổng Bí thư cho biết Việt Nam đang trong quá trình phát triển, công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, cần nhiều nguồn lực, vốn đầu tư, kinh nghiệm quản lý và phát triển. Trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc lần này của đoàn, hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư.

Tổng Bí thư khẳng định Việt Nam hoan nghênh các DN Trung Quốc tăng cường đầu tư vào Việt Nam với công nghệ hiện đại, không gây ô nhiêm môi trường, vì mục tiêu phát triển bền vững, tập trung vào những lĩnh vực thế mạnh của DN và Việt Nam có nhu cầu; khai thác phát huy nguồn nhân lực tại chỗ, hỗ trợ Việt Nam đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Tổng Bí thư nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài vào hợp tác đầu tư, trong đó có các DN Trung Quốc; mong các DN hoạt động kinh tế hiệu quả, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trên tinh thần vừa là đồng chí vừa là anh em.

Là DN lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực xây dựng – công nghiệp- đô thị, Tập đoàn Hoa Hạ bắt đầu triển khai kế hoạch đầu tư vào Việt Nam với các dự án thành phố công nghiệp mới ở Đồng Nai, Hà Nội.

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Trung Quốc, có 24 chi nhánh tại nước ngoài, trong đó có chi nhánh tại TPHCM.

Tập đoàn Năng lượng mới Kaidi Dương Quang và Công ty Quản lý tài sản Đông Phương Trung Quốc với thế mạnh trong các lĩnh vực năng lượng, môi trường, cơ sở hạ tầng, tài chính, hiện có nhiều dự án hợp tác đầu tư, tư vấn kỹ thuật tại Việt Nam./.

(theo TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *