(kontumtv.vn) – Khi màn đêm buông xuống, mọi nhà đều sum họp, quây quần bên gia đình và có những giấc ngủ ngon thì tại Chốt Kiểm soát Sao Mai, xã Hòa Bình, thành phố Kon Tum, cán bộ, chiến sĩ và lực lượng tại đây vẫn đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Khi đến với Chốt số 1, Trạm kiểm soát Sao Mai vào ban đêm, điều đầu tiên dễ dàng cảm nhận đó là gió thổi rất mạnh, sương xuống nhiều, không khí lạnh buốt. Trong điều kiện làm việc khó khăn, lực lượng tham gia trực chốt vẫn đảm bảo quân số, thực hiện tốt công tác tổ chức, phân luồng cho người dân khai báo y tế để phòng, chống dịch Covid-19. Chị Phạm Thị Hương, Trạm Y tế phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum nói: “Về đêm gió rất lạnh, giấy mà không chặn đá, chặn gạch thì bị bay hết nên con người mà làm cả đêm thế này thì rất là vất vả nhưng cũng phải cố gắng thôi, cố gắng thức trọn đêm để xe máy, xe ô tô, xe khách không bị bỏ soát. Các lực lượng Công an, Bộ đội, Đoàn Thanh niên, ban ngành cũng có hỗ trợ, lực lượng y tế có 3 người 1 đêm thôi nên không ai được ngủ”.

Để hỗ trợ cho các chốt kiểm soát dịch Covid-19 hoạt động hiệu quả, Thành Đoàn Kon Tum đã phân công đoàn viên thanh niên tham gia trực tại Chốt số 1, mỗi ca bố trí 3 đoàn viên, tích cực hỗ trợ các lực lượng đo thân nhiệt, khai báo y tế. Tham gia ca trực chốt vào ban đêm, chị Vũ Thị Hà Anh, Bí thư Chi Đoàn Tòa án nhân dân thành phố Kon Tum luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết, ý thức trách nhiệm cao với cộng đồng, chung tay cùng các lực lượng phòng, chống dịch. Chị Hà Anh chia sẻ: “tôi đã cố gắng sắp xếp công việc của gia đình để tích cực tham gia trực chiến, bởi vì tôi ý thức được việc này vì lợi ích sức khỏe cộng đồng cũng như để đảm bảo một cái Tết an toàn cho bà con, đảm bảo không để có trường hợp nào về từ vùng dịch vào thành phố; hướng dẫn cộng đồng cách ly tập trung, cách ly tại nhà cho đúng quy định của Chính phủ”.

Trong quá trình trực tại Chốt số 1 vào ban đêm, lực lượng tham gia tại chốt tiến hành bố trí, sắp xếp, phân công thời gian hợp lý, vừa đảm bảo sức khỏe, vừa đảm bảo số lượng người để làm tốt công tác phòng, chống dịch; linh động sắp xếp việc nghỉ ngơi, ăn uống để sẵn sàng trong thời gian cao điểm. Quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Chốt số 1 của các lực lượng được nhiều tổ chức, cá nhân qua đây cảm thông, thấu hiểu và chia sẻ bằng những món quà nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa. Chị Vũ Thị Hà Anh nói: “Khi nhận được những món quà nhỏ bé như chai nước suối, nước ngọt, thì bản thân tôi hay các anh chị em trực chốt cảm thấy rất ấm lòng bởi bì mình đi trực Tết mà được bà con rất chia sẻ với những khó khăn của anh em chiến sĩ, cán bộ công chức đang trực chiến tại chốt. Điều này góp phần tiếp thêm động lực để để chúng tôi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Trong không khí những ngày đầu năm mới, vào lúc vắng phương tiện qua lại, các thành viên trực chốt gửi cho nhau những chiếc bánh ngọt, những lời chúc tốt đẹp với mong muốn một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc, may mắn. Đồng thời động viên nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần kiểm soát dịch bệnh Covid-19, không để lây lan ra cộng đồng.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *