(kontumtv.vn) – Theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24/6 đến hết ngày 27/6. Đến nay, 255 học sinh khối 12 tại huyện Sa Thầy (Kon Tum) đang tập trung cao độ để ôn luyện cho kì thi sắp tới.

Chỉ còn khoảng 6 tuần, kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ chính thức diễn ra. Với nhiều thay đổi trong cách thức ra đề thi và tính điểm trong những năm gần đây, nhiều học sinh tỏ ra lo lắng trước khi bước vào kì thi. Em A Ngoách, học sinh Trường THPT DTNT Sa Thầy chia sẻ: “Nhiều bạn cũng khá căng thẳng đối với kì thi sắp tới. Tụi em phải phân bố thời gian học cho hợp lí nhất và đạt cao nhất, ngoài thời gian học buổi sáng, chiều và tối học thêm, nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô giáo để giải đáp những thắc mắc mà chưa giải quyết được”.

Ôn tập chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia
Ôn tập chuẩn bị kỳ thi THPT Quốc gia

Theo Thông tư sửa đổi bổ sung một số điều của Quy chế thi THPT Quốc gia và xét công nhận tốt nghiệp THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, cách thức tính điểm năm nay có sự thay đổi đáng kể. Đối với các loại giấy chứng nhận nghề và bằng trung cấp nghề được cộng từ 1 đến 2 điểm ưu tiên. Cách tính điểm xét tốt nghiệp được điều chỉnh theo hướng nâng cao tầm quan trọng của kết quả thi THPT Quốc gia. Theo đó, điểm thi chiếm 70% điểm tốt nghiệp, tăng 20% so với năm 2018. Thầy giáo Trần Minh Phúc,  Phó hiệu trưởng Trường THPT DTNT Sa Thầy cho biết: “Tất nhiên cách tính điểm năm nay gây khó khăn đối với học sinh, tuy nhiên vì khó khăn mà sự nỗ lực của thầy trò tăng lên, thầy thì nhiệt tình, trò thì tích cực trong việc học”.

Với nhiều thay đổi trong cách thức tổ chức thi và tính điểm, ngay từ đầu năm học các trường đã lên kế hoạch ôn tập cụ thể. Trường THPT Quang Trung và THPT DTNT Sa Thầy đều lựa chọn phương án chia giai đoạn ôn tập. Theo đó từ khi bắt đầu năm học đến trước kỳ thi học kì II ôn tập bằng hình thức cuốn chiếu, luyện sâu kiến thức cho học sinh qua các bài giảng hằng ngày. Giai đoạn 2 sau khi kết thúc kì thi học kì II sẽ tổng ôn tập, tập trung cao độ cho kỳ thi THPT Quốc gia. Thầy giáo Trần Minh Phúc nói: “Ngay từ đầu năm khảo sát chất lượng học sinh đầu năm, chia ra 3 nhóm, nhóm trội nhất, nhóm giữa và nhóm cuối, trong quá trình chia ra 3 nhóm như vậy thì phân công những giáo viên có năng lực, đặc biệt nhóm cuối cùng những giáo viên có năng lực nhất để kèm cặp, trợ giúp cho các em để các em có kiến thức ổn định hơn”.

“Nhà trường chia thành 5 lớp ôn tập, trong đó có 2 lớp thiên về môn tự nhiên, 3 lớp thiên về môn xã hội. Trong đó có 1 lớp thiên về ôn thi tốt nghiệp nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên có kinh nghiệm dạy những lớp có học sinh yếu, dạy các em ôn thi tốt nghiệp cho tốt, tập trung vào môn xã hội ôn các kiến thức về các môn hài hòa để cho học sinh đảm bảo trong kì thi sắp tới, những lớp ôn đại học có phần nâng cao lên cho các em xét tuyển đại học”. Thầy Trương Hồng Lam, giáo viên Trường THPT Quang Trung, huyện Sa Thầy cho biết.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng qua các giai đoạn, tập trung ôn luyện của các thầy cô giáo và học sinh các trường THPT huyện Sa Thầy, hi vọng kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều kết quả khả quan cho các em; đồng thời đảm bảo tính công bằng, minh bạch.

Nguyễn Thu – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *