(kontumtv.vn) – 69 năm qua, kể từ ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, cùng với cả nước, phong trào thi đua của cán bộ, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum ngày càng khởi sắc và nâng cao, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh tại địa phương. Đặc biệt, hiện nay, việc thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhất là phong cách gần dân, sát việc đang được các cấp, ngành, cán bộ, đảng viên quan tâm đẩy mạnh.

Gương mẫu, nhiệt tình, có trách nhiệm, hơn 10 năm làm Bí thư Chi bộ thôn Kon Tum Knâm (phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum) bà Y HLưk không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo sự chuyển biến trong đời sống của người dân, mà luôn được bà con dân làng tin tưởng, vì luôn gần gũi, sâu sát nhân dân. Bà là tấm gương trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cơ sở, khu dân cư. Bà Y Bluh, người dân trong thôn nói: “Cả thôn có cái gì khó khăn như nhà cửa sập nát đều đi lên tận nhà. Trong thôn mình mấy chục cái nhà là cũng nhờ từ Thôn trưởng với bà Bí thư Chi bộ ở thôn chứ. Đi thăm, đi thuyết phục họ đi bệnh viên, đi trạm xá khi bị bệnh, tiền đâu mua ở ngoài”.

Bà Y HLwwk
Bà Y HLưk (trái) luôn gần gũi, gắn bó với nhân dân

Bí thư Chi bộ Y Hlưk  chia sẻ: “(Tôi đã được bà con tín nhiệm thì tôi suy nghĩ đầu tiên là cho bà con trong thôn được phát triển kinh tế, ấm no, hạnh phúc, tạo điều kiện cho nhân dân, để các hoạt động trong thôn được nổi trội hơn. Đối với tôi học tập và làm theo tấm gương của Bác là không học đâu xa hết. Đó là việc, học tập Bác, làm hết sức mình, không phụ nhân dân trong thôn”.

Là cán bộ trưởng thành từ cơ sở, trong suốt 25 năm công tác, dù trên cương vị nào, ông Lưu Văn Sanh, Bí thư Đảng ủy phường Thống Nhất, thành phố Kon Tum cũng luôn tận tụy với công việc, đặc biệt là luôn gần dân, sát việc, gắn bó với nhân dân, biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân để từ đó có hướng chỉ đạo, giải quyết công việc sát đúng, có hiệu quả. Ông Lưu Văn Sanh nói: “Với đặc thù của phường là có hai thôn ĐBDTTS, tôi luôn nói những gì cho đồng bào dễ tiếp thu và bà con luôn tin ở mình, đó là phải nói thật, nói đi đôi với làm. Đối với ĐBDTTS thì sản xuất nông nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi như thế nào phải gắn sát với đời sống của bà con, chứ mình nói xa vời thực tiễn thì bà con khó hiểu. Qua đó, bà con luôn tin tưởng và tạo niềm tin để mình luôn luôn thấy có sự phấn khởi trong quá trình công tác”.

Cùng với cả nước, hiện nay, các cấp, ngành trong tỉnh đang đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017. Trong đó, việc lựa chọn mô hình cụ thể, thiết thực cùng phong cách gần dân, sát việc được đặc biệt chú trọng. Ông A Vượng- Bí thư Huyện ủy Đăk Hà nói: “Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đã nghiêm túc thể hiện trách nhiệm tự nêu gương thực hiện và nhất là thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của người đứng đầu. Qua đó cũng thấy  trên địa bàn huyện đã tạo được nhiều phong trào, trong đó có phong trào xây dựng nông thôn mới và các phong trào khác được cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình ủng hộ”.

“Chúng tôi thấy rằng các tổ chức cơ sở đảng cũng đã lựa chọn xây dựng ít nhất là 1 mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung hết sức thiết thực đối với đơn vị, địa phương đó và mỗi cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu cũng lựa chọn một nội dung, một vấn đề gì đó để tập trung trong tập thể chi bộ, tập thể cơ quan đóng góp ý kiến cùng xây dựng, có thể là lề lối làm việc, tác phong làm việc…để làm gương cho cán bộ, đảng viên ở cơ quan, đơn vị học tập, làm theo”. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn cho biết.

Nhớ lời Bác kêu gọi thi đua ái quốc, từ năm 2008 đến nay, ngày 11/6 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống thi đua yêu nước. Đây là dịp để cán bộ, nhân dân đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tư tưởng thi đua ái quốc của Bác, để việc thi đua phải thiết thực, hiệu quả, gần dân, sát việc, gắn với công việc hàng ngày của mỗi người, nhằm đem lại lợi ích cho cá nhân, cho cộng đồng và cho đất nước.

      Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *