(kontumtv.vn) – Sáng 26/02, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp.

HOI BAO VE QUYEN TRE EM VA BAO TRO NGUOI KHUYET TAT TINH TONG KET CONG TAC NAM 2018

Tính đến cuối năm 2018, toàn tỉnh có khoảng 31.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thuộc hộ nghèo và cận nghèo; trong đó, hơn 6.000 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hơn 6.200 người khuyết tật. Từ nguồn ủng hộ hơn 4,5 tỷ đồng tiền mặt và hiện vật của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho trên 5.600 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật và người nghèo trong tỉnh; thực hiện khám, điều trị răng miễn phí cho hơn 500 học sinh …

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp ghi nhận và biểu dương kết quả Hội Bảo vệ quyền trẻ em và Bảo trợ người khuyết tật tỉnh phấn đấu đạt được trong năm qua; đề nghị năm 2019, Hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; tích cực tham gia phản biện và góp ý nhiều chính sách liên quan tới trẻ em… thường xuyên phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở thực hiện rà soát, nắm chắc tình hình, thực trạng về số lượng, điều kiện của các nhóm đối tượng người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để có phương án hỗ trợ phù hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đề nghị các sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Hội hoạt động có hiệu quả.

Thu Trang – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *