(kontumtv.vn) – Trong những năm qua, bằng nhiều hoạt động thiết thực, Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy đã khẳng định vai trò nòng cốt, cầu nối trong công tác nhân đạo từ thiện. Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, Huyện Hội chú trọng triển khai có hiệu quả Dự án Giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam các tỉnh Tây Nguyên và Tây Ninh của Trung ương Hội Chữ thập đỏ. Qua đó đã góp phần làm giảm bớt  khó khăn cho hàng trăm hộ nghèo ở địa phương.

Gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có con nghi nhiễm chất độc da cam, năm 2013 chị Y Truyền (thôn 7, Đăk Tờ Re) đã được Hội Chữ Thập đỏ huyện hỗ trợ 5 triệu đồng để phát triển kinh tế. Nhờ sử dụng nguồn vốn hỗ trợ có hiệu quả, nên sau 3 năm, gia đình chị Y Truyền đã phát triển vốn lên trên 20 triệu đồng. Chị Y Truyền nói: “ Năm 2013 Hội Chữ thập đỏ đã hỗ trợ gia đình tôi 5 triệu để mua bò. Bây giờ có được con bò như thế này gia đình rất vui sướng và mong muốn nó phát triển nhiều hơn nữa để phát triển kinh tế gia đình”.

Nhiều hộ phát triển kinh tế nhờ được hỗ trợ chăn nuôi bò
Nhiều hộ phát triển kinh tế nhờ được hỗ trợ chăn nuôi bò

Cũng như gia đình chị Y Truyền, khi được Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ 5 triệu đồng, gia đình anh A Anh (thôn 9, xã Đăk Ruồng) đã mua bò để chăn nuôi. Giờ đây, gia đình anh đã có được 2 con bò khỏe mạnh, hiện bò mẹ đang tiếp tục mang thai. Đây chính là động lực để gia đình anh tiếp tục phát triển nguồn vốn hỗ trợ.

Dự án da cam của Trung ương Hội Chữ thập đỏ triển khai trên địa bàn huyện Kon Rẫy từ năm 2013. Mục tiêu của Dự án là hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có người nghi nhiễm chất độc da cam, mỗi hộ 5 triệu đồng để phát triển kinh tế. Triển khai dự án này, các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Kon Rẫy đã chú trọng lựa chọn đúng đối tượng, đồng thời động viên đối tượng sử dụng nguồn hỗ trợ đúng mục đích. Qua đó, góp phần tạo động lực cho hơn 110 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương, nhất là các hộ đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên trong cuộc sống. Ông A Byich, Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ xã Đăk Tờ Re, huyện Kon Rẫy cho biết: “ Xã Đăk Tờ Re có 21 đối tượng. Các đối tượng được hỗ trợ nuôi bò, trồng cao su hoặc bời lời. Vừa rồi đi kiểm tra thấy hiệu quả rất tốt, nhất là các hộ nuôi bò”.

 “Dự án da cam của Trung ương Hội đã góp phần giúp đỡ cho các hộ nghèo đỡ bớt khó khăn, những đối tượng tàn tật không có nguồn vốn phát triển được kinh tế gia đình.Huyện Hội thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giám sát để các gia đình  phát triển tốt nguồn vốn được hỗ trợ, vuopwtj qua khó khăn”. Bà Thái Thị Diện, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kon Rẫy nói.

Với điều kiện của địa phương còn nhiều khó khăn, Dự án da cam đã và đang góp phần tích cực trong việc cải thiện đời sống cho các hộ nghèo, đồng thời góp phần đẩy mạnh công tác giảm nghèo trên địa bàn huyện Kon Rẫy.

                                                                    Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *