(kontumtv.vn) – Chiều 6/10, đoàn kiểm tra Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương do Thượng tướng Nguyễn Văn Thành –  Thứ trưởng Bộ Công an, Ủy viên HĐTĐKT Trung ương làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Kon Tum.

Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTĐKT tỉnh Nguyễn Văn Hòa; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đoàn kiểm tra làm việc với UBND tỉnh Kon Tum
Đoàn kiểm tra làm việc với UBND tỉnh Kon Tum

Từ đầu năm đến nay, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã được triển khai, tổ chức thực hiện sâu rộng, có những bước đột phá trong đổi mới nội dung và hình thức phát động. Các phong trào “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; “Thi đua xóa đói, giảm nghèo”; “Thi đua quyết thắng”; “ Dân vận khéo”; “Đưa hàng Việt về nông thôn”… đã đi vào cuộc sống, có sức lan tỏa rộng khắp, nhận được sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo các cấp ngành, địa phương và nhân dân. Nội dung, hình thức được triển khai thực hiện phong phú, phong trào thi đua yêu nước thực sự mang lại không khí phấn khởi, tinh thần lao động hăng say tới mọi tầng lớp nhân dân. Nổi bật hơn cả là phong trào “Kon Tum chung tay xây dựng nông thôn mới” đã tạo ra làn sóng thi đua mạnh mẽ từ thành thị tới nông thôn, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Ngoài ra, công tác khen thưởng đã được chú trọng thực hiện, đảm bảo công khai, dân chủ. Trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, tỉnh Kon Tum đã có hơn 200 tập thể, cá nhân được Nhà nước khen thưởng; 3247 tập thể, cá nhân được cấp tỉnh khen thưởng .

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng  Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận, biểu dương tập thể lãnh đạo và nhân dân tỉnh Kon Tum đã thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng; công tác thi đua, khen thưởng tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực về chất. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị HĐTĐKT tỉnh cần rà soát, nghiên cứu và đẩy mạnh nhân rộng những cách làm hay, mô hình khả thi, tổ chức hiệu quả dựa trên điều kiện cụ thể của từng địa bàn; thường xuyên đôn đốc kiểm tra, giải quyết chế độ và khen thưởng đầy đủ đối với những đối tượng chính sách, người có công.

                                                                            Hà My – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *