(kontumtv.vn) – Ngày 20/12, Hội Khuyến học tỉnh Kon Tum tổ chức tổng kết hoạt động năm 2018 và sơ kết 3 năm thực hiện Đề án Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020.

HOI KHUYEN HOC TINH TONG KET CONG TAC NAM 2018 VA SO KET 3 NAM THUC HIEN DE AN HOC TAP SUOT DOI.mpg

Năm 2018, hoạt động của Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh tiếp tục được quan tâm triển khai và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Quỹ Khuyến học tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp gần 990 triệu đồng. Nhờ đó, đã trao trên 1.000 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. Ngoài ra, các hiện vật như sách vở, đồ dùng học tập, áo ấm được Hội huy động đã giúp các em ở vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn, tiếp tục gắn bó với trường lớp. Hội cũng đã vận động tổ chức hảo tâm hỗ trợ học bổng cho 6 sinh viên và cơ sở đào tạo nghề với số tiền  gần 400 triệu đồng.

Qua 3 năm triển khai Đề án Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, cộng đồng đến năm 2020, toàn tỉnh đã có 122.500 gia đình học tập, 105 dòng họ học tập, 865 cộng đồng học tập và 650 đơn vị học tập ở các xã, phường. Thực hiện Đề án giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn về phong trào học tập suốt đời, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Năm 2019, Hội Khuyến học tỉnh tập trung kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội các cấp; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và tích cực huy động sự chung tay của xã hội để khen thưởng, hỗ trợ các em học sinh khó khăn.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *