(kontumtv.vn) – Nhằm đưa Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới trong tình hình mới đi vào đời sống, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Bộ Chỉ huy BBĐBP tỉnh tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến trên 600 cán bộ, hội viên phụ nữ tại 3 xã Ia Đal, Ia Dom và Ia Tơi của huyện Ia H’Drai.

Hội LHPN và BĐBP tỉnh đã phối hợp tập trung tuyên truyền, phổ biến các văn bản luật về phòng chống các hoạt động vi phạm quy chế biên giới; Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ về phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới trong tình hình mới; công tác phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy đến gia đình và xã hội; phòng chống bạo hành phụ nữ và cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời đại mới: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Chị Nguyễn Thị Thêu, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Ia Tơi nói: “Chúng tôi được cán bộ Hội LHPN tỉnh phối hợp với cán bộ BĐBP tỉnh về tận địa bàn xã tuyên truyền về các phong trào của Hội LHPN và đặc biệt là Chỉ thị 01 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đợt tuyên truyền lần này, giúp chị em phụ nữ chúng tôi nhận thức sâu sắc hơn mọi mặt trong công tác và đời sống hàng ngày”.

Tuyên truyền cho phụ nứ ở cơ sở
Tuyên truyền cho phụ nữ ở cơ sở

Ngoài ra, các hội viên phụ nữ còn được thông tin về tình hình Biển Đông và quan điểm của Đảng, Nhà nước ta đối với vấn đề Biển Đông; kết quả Đại hội Đại biểu Hội LHPN tỉnh Kon Tum lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2016 -2021, chương trình xây dựng nông thôn mới ở vùng biên giới này. Bà Đoàn Thị Thường, Phó Chủ tịnh Hội LHPN tỉnh Kon Tum cho biết: “Về công tác tuyên truyền đối với các xã biên giới, Hội LHPN tỉnh phối hợp với BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các đồn biên phòng tuyến biên giới tuyên truyền cho người dân nói chung và các tầng lớp phụ nữ nói riêng thực hiện đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về an ninh biên giới quốc gia cũng như là chủ quyền biển đảo”.

”Để đảm bảo chất lượng trong tuyên truyền đợt này, chúng tôi đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể. Đặc biệt đợt này chúng tôi tuyên truyền với hình thức là trình chiếu Baoboi, từ khâu chuẩn bị chúng tôi làm tốt, thu thập lài liệu liên quan đến bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và biển đảo quê hương để trình chiếu những hình ảnh minh họa, để chị em dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hiện”. Thượng tá Trần Quốc Tuấn, Trưởng Ban Vận động quần chúng, BĐBP tỉnh Kon Tum nói.

Thông qua đợt tuyên truyền này, nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ 3 xã của huyện biên giới Ia H’Drai nâng cao nhận thức, hiểu biết, nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng, chích sách pháp luật của Nhà nước, đăc biệt là về các phong tráo, cuộc vận động lớn của Hội LHPN, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho phụ nữ học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình tiến bộ và hạnh phúc.

                                                                                                                                                         CTV Văn Lý                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *