(kontumtv.vn) – Đến hết năm 2015, các cấp Hội Phụ nữ trên cả nước đã vận động tham gia tiết kiệm với số dư trên 5.160 tỷ đồng và cho hơn 1,8 triệu phụ nữ vay. Đó là con số đưa ra tại Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị vừa được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức ngày 25/5.

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu tỉnh Kon Tum

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” các cấp Hội Phụ nữ đã có sự chuyển biến tích cực về nhận thức, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, hội viên phụ nữ đã được nâng lên rõ rệt. Các phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam được phát huy. Việc học tập và làm theo tấm gương của Bác thực chất hơn và trở thành hoạt động thường xuyên của các cơ quan, trong từng chi hội, hội viên. Các cấp Hội đã có nhiều hoạt động, mô hình sáng tạo trong cách thức làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhất là học Bác từ tình yêu thương con người thông qua những hoạt động nhân đạo từ thiện, hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đến hết năm 2015, các cấp Hội đã vận động được trên 11 triệu phụ nữ tham gia tiết kiệm với số dư trên 5.160 tỷ đồng cho trên 1,8 triệu phụ nữ vay để giải quyết công ăn việc làm.

Tại Hội nghị, đại diện Hội LHPN các tỉnh, thành đã có nhiều tham luận về những cách làm hay trong việc học tập và làm theo tấm gương của Bác, trong đó Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã đưa ra kinh nghiệm vận động phụ nữ có đạo, phụ nữ người dân tộc thiểu số nêu cao tinh thần tự giác, trách nhiệm với công việc trong xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt là kinh nghiệm của Hội LHPN tỉnh trong việc vận động chị em phụ nữ nhẹ dạ tin theo tà đạo Hà Mòn quay về với cuộc sống thực tại, không nghe lời kẻ xấu xúi giục gây mất trật tự an ninh của địa phương.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh thường xuyên và hiệu quả, thường trực Hội LHPN Việt Nam yêu cầu các cấp Hội cần phải phát huy hơn nữa vai trò của mỗi tổ chức, hội viên; phải nhận thức được công việc nào cũng đều gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác để mang lại hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, cán bộ, đảng viên phải luôn luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào thi đua yêu nước.

                                                                             Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *