(kontumtv.vn) – Sáng 24/7, Hội LHPN tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Hội khóa XIII. Hội nghị đánh giá sơ kết công tác hội và phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2019, bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XIII.

Tham dự Hội nghị có gần 30 ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khóa XIII. Hội nghị đã nhất trí bầu bổ sung 2 Ủy viên BCH Hội khóa XIII là bà Huỳnh Thị Thúy Hà, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và bà Y Thiên Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện ĐăkGlei.

Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, trong 6 tháng đầu năm, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức cuộc 03 cuộc đối thoại giữa cấp ủy, chính quyền tại 03 xã, phường có gần 300 hội viên phụ nữ tham gia, nội dung về phụ nữ và trẻ em gái; 02 hoạt động truyền thông về kỹ năng “Biết tự bảo vệ mình” cho 500 phụ nữ và trẻ em gái DTTS vị thành niên. Đồng thời, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Hội LHPN thành phố Hà Nội tổ chức thăm, tặng quà cho bà con 02 xã biên giới với tổng kinh phí là 175 triệu đồng; tổ chức bàn giao 20 con bò giống sinh sản cho 10 hộ gia đình phụ nữ khó khăn.

Nhằm phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Hội LHPN tỉnh đã ban hành bộ tiêu chí “Đường, làng, nhà tôi xanh – sạch – đẹp”, chỉ đạo các cấp Hội ra mắt 10 mô hình “Đường, làng, nhà tôi xanh – sạch – đẹp” và nhân rộng các mô hình “3 sạch”. Trong 6 tháng đầu năm 2019 đã có hơn 9.000 hội viên phụ nữ tham gia tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, nạo vét, sửa chữa 2.700 m kênh mương, bê tông hóa hơn 2.200 m đường, đào hố rác; làm lại chuồng trại cho gia súc, gia cầm.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ những kết quả đạt được, thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế trong việc thực hiện các mô hình hoạt động, nêu quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch hoạt động công tác năm 2019 đã đề ra. Trong đó các cấp hội tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện chủ đề thi đua năm 2019 của Trung ương Hội và tỉnh là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”;  “Phụ nữ Kon Tum tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Linh Thủy – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *