(kontumtv.vn) – Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum đã tổ chức Hội nghị báo cáo nhanh kết quả Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2018- 2023.

Đại hội Công đoàn tỉnh Kon Tum lần thứ X, nhiệm kỳ 2018- 2023 được tổ chức trong 2 ngày 16 và 17/5 tại Hội trường Ngọc Linh. Tham dự Đại hội có Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành và 241 đại biểu.

HN Bao cao nhanh ket qua DH Cong doan tinh lan thu X nhiem ky 2018 2023.avi

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội đã báo cáo một số kết quả nổi bật của Công đoàn các cấp trong nhiệm kỳ 2013- 2018 như công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động được thực hiện có hiệu quả. Chương trình Mái ấm Công đoàn đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 76 căn nhà cho người lao động, với số tiền trên 2,7 tỷ đồng. Công tác giải quyết cho đoàn viên vay vốn để phát triển kinh tế được chú trọng triển khai. Ngoài ra, Công đoàn các cấp đã đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào thi đua yêu nước được triển khai rộng khắp, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế – xã hội tại địa phương. Tổ chức Công đoàn ngày càng được củng cố và phát triển vững mạnh, đáp ứng tốt với nhu cầu thực tế hiện nay.

Mục tiêu trong nhiệm kỳ 2018- 2023 của Liên đoàn Lao động tỉnh là tập trung đổi mới nội dung, phương thức trong hoạt động; tăng cường lợi ích cho đoàn viên, người lao động; xây dựng tập thể Công đoàn vững mạnh, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; tăng cường xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng tỉnh Kon Tum ổn định, phát triển bền vững.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018- 2023 gồm 33 ủy viên; bầu Ban Thường vụ gồm 11 ủy viên. Ông Rơ Chăm Long được bầu  tái giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh. Ngoài ra, Đại hội đã bầu 7 ủy viên vào Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh khóa X, bầu 7 đại biểu tham dự Đại hội lần thứ XII Công đoàn Việt Nam.

Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *