(kontumtv.vn) – Ngày 18/9, HĐND tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử, Ban Công tác đại biểu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức khai mạc Hội nghị bồi dưỡng kỹ năng công tác đại biểu HĐND tại tỉnh Kon Tum.

HOI NGHI BOI DUONG KY NANG DAI BIEU HOI DONG NHAN DAN

Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp cùng 130 đại biểu đại diện thường trực, trưởng, phó các ban HĐND các huyện, thành phố và các đại biểu HĐND tỉnh.

Diễn ra từ ngày 18- 19/9, các đại biểu dự hội nghị được phổ biến các chuyên đề về kỹ năng phân tích và đánh giá tác động của chính sách; kỹ năng giám sát chuyên đề của HĐND và các cơ quan của HĐND; kỹ năng xem xét, quyết định và phê chuẩn quyết toán ngân sách địa phương; kỹ năng tổ chức phiên giải trình của Thường trực HĐND.

Các chuyên đề này nhằm giúp đại biểu bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng cơ bản về phân tích, đánh giá, xem xét, quyết định và giám sát các vấn đề về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *