(kontumtv.vn) – Sáng 28/3, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố kết quả đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2018 của các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố.

hoi nghi truc tuyen

Năm 2018, công tác cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, các ngành quan tâm triển khai; đặc biệt là đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, đồng thời đề ra nhiều giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, yếu kém. Công tác tuyên truyền CCHC được tăng cường. Một số địa phương tổ chức cuộc thi tìm hiểu về CCHC bằng hình thức sân khấu hóa. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết thủ tục hành chính tiếp tục được thực hiện có nề nếp, chất lượng ngày càng được nâng cao. Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC dần được mở rộng và mang lại hiệu quả thiết thực. UBND cấp huyện quan tâm đầu tư trang thiết bị, xây dựng phòng làm việc bộ phận một cửa cấp xã…

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã công bố chỉ số CCHC các sở, ngành, UBND cấp huyện trên địa bàn năm 2018. Bảng xếp hạng chỉ số CCHC của nhóm các sở, ban ngành năm nay được cải thiện đáng kể, không có đơn vị nào dưới 70 điểm. Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh với trên 81 điểm duy trì ở vị trí thứ nhất. Các vị trí tiếp theo là Sở Y tế và Văn phòng UBND tỉnh. Không hoàn thành tiến độ một số nhiệm vụ theo kế hoạch UBND tỉnh giao, không hoàn thành tinh giảm biên chế trong năm, chưa công khai thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử của đơn vị… Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở LĐTB&XH, Sở Ngoại vụ xếp cuối bảng. Nhóm UBND các huyện, thành phố có nhiều chuyển biến rõ nét so với năm 2017. Dẫn đầu là huyện Sa Thầy đạt gần 82 điểm. Huyện Ngọc Hồi đạt trên 78 điểm xếp thứ 2. Huyện Đăk Hà xếp vị trí thứ 3 với 77 điểm. Cuối bảng là huyện Ia H’Drai.

Để đảm bảo triển khai công tác CCHC năm 2019 đạt kết quả tốt, hội nghị  xác định nguyên nhân hạn chế, tồn tại của năm 2018 để tìm giải pháp khắc phục; tiếp tục triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục, đánh giá công chức, viên chức trong việc thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.Trung tâm thông tin tỉnh thường xuyên cập nhật, kịp thời đăng tải, công khai đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính, mở rộng và nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh. Tuyên truyền sâu, rộng và xây dựng chuyên mục, chuyên trang về các nội dung liên quan đến công tác CCHC và phản hồi ý kiến của người dân, doanh nghiệp về CCHC của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Qua đó, góp phần hoàn thành 3 đột phá phát triển kinh tế – xã hội năm 2019 của tỉnh.

    Đức Thắng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *