(kontumtv.vn) – Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Cao su Kon Tum
Hội nghị đại biểu người lao động Công ty Cao su Kon Tum

Đối mặt với không ít trở ngại do kinh tế thế giới, trong nước gặp nhiều khó khăn, giá cao su giảm mạnh và thời tiết diễn biến phức tạp, tuy nhiên trong năm 2015, Công ty Cao su Kon Tum đã phấn đấu đạt tổng doanh thu trên 455 tỷ đồng; tổng lợi nhuận gần 16 tỷ đồng, đạt trên 124% kế hoạch. Tiền lương bình quân toàn công ty đạt trên 4 triệu đồng/ người/ tháng. Đây là năm thứ 13 liên tiếp công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng. Ngoài ra, đơn vị cũng đã trích 10 tỷ 540 triệu đồng tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm đã biểu dương cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của công ty trong năm 2015. Đồng thời đề nghị trong năm 2016, doanh nghiệp cần tập trung nghiên cứu, học hỏi mô hình sản xuất, kinh doanh cao su hiệu quả để áp dụng vào thực tế; đào tạo, nâng cao tay nghề cho người lao động, có chính sách thỏa đáng để người lao động yên tâm công tác, nâng cao hiệu suất lao động. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, khiếu kiện, tranh chấp vườn cây cao su tại một số địa phương.

                                                                                                Tấn Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *