(kontumtv.vn) – UBND huyện Sa Thầy (Kon Tum) đã tổ chức Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp huyện thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm năm 2019.

SA THAY TO CHUC HOI NGHI DANH GIA XEP HANG SAN PHAM OCOP CAP HUYEN

Năm 2019, huyện Sa Thầy có 6 xã, thị trấn và một doanh nghiệp tư nhân đăng ký sản phẩm đánh giá, xếp loại OCOP với 24 sản phẩm. Qua đánh giá có 21 sản phẩm chưa đủ điều kiện ban đầu do chưa có giấy chứng nhận cơ sở sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm định đánh giá chỉ tiêu chất lượng sản phẩm; chưa đăng ký cơ sở sản xuất kinh doanh. Có 2 cơ sở kinh doanh và 1 doanh nghiệp tư nhân đủ điều kiện tham gia đánh giá xếp loại sản phẩm năm 2019, gồm cơ sở Rau thủy canh các loại rau ăn lá của bà Nguyễn Thị Hiệp (thôn 2, thị trấn Sa Thầy) ; cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm giò chả từ thịt heo, bò của bà Phạm Thị Hoài (thôn 4, thị trấn Sa Thầy) và Công ty TNHH LICOTY cung cấp dịch vụ du lịch trải nghiệm sinh thái Vườn quốc gia Chư Mom Ray (125 Lê Duẩn, thị trấn Sa Thầy).

Trên cơ sở đánh giá các tiêu chí về sản phẩm và sức mạnh của cộng đồng; khả năng tiếp thị, chất lượng sản phẩm, hội đồng đánh giá và xếp hạng hướng dẫn các cơ sở tiếp tục nâng cấp các tiêu chí để tham gia trong những năm tiếp theo, nhất là các chỉ tiêu về tiếp thị sản phẩm, câu chuyện về sản phẩm và khuyến khích các cơ sở xây dựng, công bố tiêu chuẩn sản phẩm; phấn đấu đưa các sản phẩm là thực phẩm vào hệ thống các siêu thị lớn trên địa bàn. Qua việc đánh giá, xếp loại sẽ giúp huyện nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc của các cơ sở trong quá trình tham gia đăng ký sản phẩm OCOP để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

                                                

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *