(kontumtv.vn) – Cục Thuế tỉnh Kon Tum vừa tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách thuế và quyết toán thuế năm 2017 cho các tổ chức, các đơn vị hành chính, sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

HOI NGHI DOI THOAI VE CHINH SACH THUE VA QUYET TOAN THUE

Đây là họat động thường niên được ngành Thuế tổ chức 2 lần trong 1 năm. Hội nghị lần này có sự tham gia của đại diện gần 300 tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp.

Tại buổi đối thọai, người nộp thuế đã được cơ quan thuế hướng dẫn cách  quyết toán thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2017 theo quy định hiện hành. Trong buổi đối thoại, người nộp thuế đã có những trao đổi hết sức thẳng thắn với lãnh đạo Cục Thuế về những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách thuế cũng như các thủ tục hành chính thuế. Những vấn đề được nhiều người nộp thuế quan tâm và trao đổi như việc kê khai thuế, nộp thuế; vấn đề quyết toán thuế, thủ tục miễn, giảm và hoàn thuế; về cách giảm trừ gia cảnh trong tính thuế thu nhập cá nhân; công tác kiểm tra, thanh tra thuế đối với những doanh nghiệp muốn giải thể….

Hầu hết những thắc mắc, kiến nghị của người nộp thuế đã được lãnh đạo các phòng chuyên môn và lãnh đạo Cục Thuế trả lời ngay tại buổi đối thoại. Với những ý kiến chưa được giải đáp tại Hội nghị và những thắc mắc có liên quan đến các cơ quan chuyên môn khác, ngành Thuế sẽ tìm hiểu và giải đáp cho người nộp thuế bằng văn bản hoặc qua thư điện tử.

Như Nguyệt – Xuân Công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *