(kontumtv.vn) – Sáng 8/1, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum Lê Thị Kim Đơn đã chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban công tác báo chí tỉnh quý IV năm 2019.

Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và các cơ quan báo chí của tỉnh; đại diện phóng viên các cơ quan báo chí thường trú tại địa phương.

HOI NGHI GIAO BAN CONG TAC BAO CHI QUY IV NAM 2019

Trong quý IV-2019, công tác phối hợp chỉ đạo, quản lý hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh tiếp tục được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định. Các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh đã chủ động đưa các tin, bài viết tuyên truyền các vấn đề dư luận xã hội quan tâm theo định hướng, chỉ đạo của tỉnh; bám sát định hướng và tình hình thực tế tại địa phương để thông tin tuyên truyền đúng trọng tâm trọng điểm; tích cực tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; kịp thời thông tin công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị ở các địa phương, đơn vị. Báo chí trong nước thường xuyên có các tin, bài về tỉnh; thông tin kịp thời các hoạt động, phong trào thi đua; những tấm gương người tốt, việc tốt; giới thiệu quảng bá văn hóa, du lịch, tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, đã có nhiều tin, bài phản bác lại các thông tin, tin đồn sai sự thật, góp phần ổn định tư tưởng, định hướng dư luận xã hội.

Tại hội nghị, đại diện Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020; Sở TT&TT báo cáo công tác quản lý nhà nước về hoạt động báo chí – xuất bản; kết quả thẩm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh, dư luận xã hội quan tâm trong quý IV-2019… Đại diện lãnh đạo các sở, ngành và các huyện, thành phố đã thảo luận nêu ra những vấn đề thông tin của báo chí trong thời gian qua, những định hướng tuyên truyền và công tác phối hợp của các đơn vị trong việc cung cấp thông tin cho báo chí.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Đơn tiếp thu những ý kiến của các cơ quan báo chí, các địa phương. Đồng thời, đề nghị Sở TT&TT tiếp thu và tham mưu UBND tỉnh để giải quyết những kiến nghị của các cơ quan chức năng về việc quản lý và cung cấp thông tin cho báo chí. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền kết quả kinh tế – xã hội của tỉnh Kon Tum năm 2019, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2020; tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ, kỷ niệm trong quý I-2020 và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Canh Tý theo các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Báo Kon Tum, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức các tuyến tin bài tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020) và mừng xuân Canh Tý; tuyên truyền đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tuyên truyền học tập chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Ngọc Chí – Huỳnh Đại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *